Dau nam...cung suy ngam ve cau chuyen "tang da"



Sau một thời gian dài “ngoài vùng phủ sóng, trong vùng chè chén” BBT tinnhanh đã vắng bóng một vài ngày. Nhiều bạn đọc đã gọi điện, email…đến hỏi han làm cho BBT rất xúc động…đậy. BBT xin cảm ơn sự quan tâm của mọi người.

Chưa đến Tết nhưng mọi người đã xôn xao chuyện hoa đào, bánh chưng…Còn tinnhanh lại khác. Chúng tôi gửi đến các bạn câu chuyện về “Tảng đá”. Câu chuyện sẽ giúp chúng ta hiểu được một điều: mỗi khó khăn, trở ngại trong cuộc sống đều đem đến cho ta một cơ hội đáng quý!

Năm cũ sắp trôi qua, năm mới đang gõ cửa từng giờ, từng ngày…Tinnhanh hy vọng rằng, mỗi người sẽ vượt qua, chiến thắng “tảng đá” của riêng mình.





Ngày xưa, vị vua của vương quốc nọ để một tảng đá nằm chắn ngang trên một con đường, không thông báo gì và lặng lẽ chờ xem ai sẽ di chuyển tảng đá đó đi.



Các địa chủ giàu có và các cận thần của nhà vua chỉ tránh tảng đá khi đi qua. Một vài người than phiền rằng nhà vua đã không quan tâm đến đường sá khi để mặc một tảng đá như vậy giữa đường. Tuy nhiên, không một ai chịu dời nó đi cả.



Một ngày kia, một người nông dân kéo một xe chở rau rất nặng đi qua con đường đó. Khi đến gần tảng đá, anh dừng lại, để xe rau sang một bên và cố kéo dịch tảng đá vào sát lề đường. Sau khi mất nhiều công sức di chuyển nó một cách ì ạch, cuối cùng anh cũng lăn được tảng đá đi.



Khi đang định kéo xe đi tiếp, người nông dân nhận thấy một chiếc hầu bao ở chỗ tảng đá đã nằm. Anh nhặt chiếc hầu bao lên và ngạc nhiên nhận thấy trong đó có vô số những đồng tiền vàng cùng với một mẩu giấy của nhà vua nói rằng, đó là phần thưởng cho ai dời tảng đá ra khỏi lòng đường.
Posted by Hello