Ảnh - Cảnh vũ trụ tuyệt đẹp

(Kienthuc.net.vn) - Ảnh cực nét về siêu bão trên sao Thổ, thiên hà hình xoắn ốc... là những cảnh tượng vũ trụ ngoạn mục nhất mà con người có dịp chiêm ngưỡng.


Cassini, phi thuyền của Mỹ đang bay quanh sao Thổ, đã ghi hình cảnh tượng siêu bão ở cực bắc của hành tinh này. Tâm bão có chiều rộng tới 2.000 km, còn tốc độ gió đạt tới 530 km/h.


Hình ảnh thiên hà hình xoắn ốc tuyệt đẹp.


Hình ảnh ấn tượng cận cảnh sao Kim đi ngang qua Mặt trời .


Các nhà khoa học sử dụng những công nghệ hiện đại ghi lại khoảnh khắc sao Kim đi ngang qua Mặt trời đầy ấn tượng.


Từ lâu con người đã biết đến sự tồn tại của các hố đen ngoài vũ trụ nhưng mãi đến năm 2012 chúng ta mới nhìn thấy những hình ảnh đầu tiên về nó.


Thiết bị quan sát đặt trên phi thuyền Solar Dynamics Observatory (SDO) của Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) mới ghi lại hình ảnh bão Mặt trời (CME) kéo dài 2 giờ 30 phút hôm 1/5 vừa qua.


Đây là hình ảnh khác về bão Mặt trời có màu hồng.


Những cơn bão Mặt trời mạnh thường xuất hiện từ những vết đen và chúng giải phóng những luồng hạt mang điện tích vào không gian.


Ánh sáng thiên nhiên Aurora Borealis (ánh sáng phương Bắc) màu xanh tỏa ra trên bầu trời. Nguyên nhân của hiện tượng này là do sự tương tác của các hạt mang điện tích từ gió Mặt trời với vùng thượng tầng khí quyển của Trái đất, cách mặt đất khoảng 80 km.


Aurora là hiện tượng ánh sáng “nhảy múa” trên bầu trời đêm, đặc biệt là ở những vùng thuộc vĩ độ cao (Bắc Cực và Nam Cực). Màu sắc của aurora tùy thuộc vào loại hạt mang điện tích, màu xanh lá, nâu đỏ, xanh dương hoặc đỏ.