Thời báo Hoàn Cầu đăng một vài bức ảnh hiếm cận cảnh chi tiết góc cạnh máy bay chống ngầm mới nhất Trung Quốc Gaoxin-6.
Gaoxin-6 là máy bay chống ngầm mới nhất của Trung Quốc đang trong giai đoạn thử nghiệm.
Theo một số nguồn tin, Gaoxin-6 thiết kế dựa trên máy bay vận tải trạng trung mới nhất Trung Quốc Shaanxi Y-9. Trong ảnh là loại máy bay vận tải Y-9.
Chuyên gia quân sự thế giới cho rằng, Gaoxin-6 sẽ giải quyết điểm yếu lớn về khả năng tác chiến chống tàu ngầm Hải quân Trung Quốc nhằm đối phó với tàu ngầm Mỹ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Trong ảnh là chiếc Gaoxin-6 tại khu vực đỗ máy bay ở căn cứ Không quân Trung Quốc.
Máy bay chống ngầm Gaoxin-6 trong một chuyến bay thử nghiệm. Nó có thể trang bị loại động cơ tương tự chiếc Y-9 cho phép đạt tốc độ khoảng 650km/h, tầm bay tới 5.700km
Ở dưới mũi máy bay Gaoxin-6 lắp một radar trinh sát lớn để tìm kiếm mục tiêu trên mặt nước. Trung Quốc tự nhận thông số kỹ thuật tầm xa và góc quét của radar trên Gaoxin-6 hơn hẳn so với P-3C Orion (Mỹ).
Máy bay chống ngầm cỡ lớn thường được thiết kế với khoang vũ khí trong thân mang ngư lôi, tên lửa chống tàu. Trong ảnh có thể là cửa khoang vũ khí trên Gaoxin-6 (dấu đỏ).
Gaoxin-6 cũng sở hữu chiếc đuôi dài kỳ dị tương tự dòng máy bay chống ngầm P-3 Oiron (Mỹ) hay Il-38 (Nga) chứa hệ thống phát hiện từ tính lạ. Do đây là thiết bị có độ nhạy tín hiệu từ tính rất cao nên người ta buộc phải bố trí ở phần đuôi máy bay nằm xa các thiết bị điện tử trên máy bay.
Gaoxin-6 có thể mang theo 100 phao định vị thủy âm từ đó bố trí một mạng lưới thiết bị phát hiện tàu ngầm dày đặc và rộng lớn, nâng cao khả năng phát hiện cũng như gia tăng độ chính xác khi thực hiện các nhiệm vụ tác chiến chống ngầm.
Bức ảnh này cho thấy dường như đã có 2 mẫu thử nghiệm Gaoxin-6 được chế tạo.
Gaoxin-6 là máy bay chống ngầm mới nhất của Trung Quốc đang trong giai đoạn thử nghiệm.
Theo một số nguồn tin, Gaoxin-6 thiết kế dựa trên máy bay vận tải trạng trung mới nhất Trung Quốc Shaanxi Y-9. Trong ảnh là loại máy bay vận tải Y-9.
Chuyên gia quân sự thế giới cho rằng, Gaoxin-6 sẽ giải quyết điểm yếu lớn về khả năng tác chiến chống tàu ngầm Hải quân Trung Quốc nhằm đối phó với tàu ngầm Mỹ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Trong ảnh là chiếc Gaoxin-6 tại khu vực đỗ máy bay ở căn cứ Không quân Trung Quốc.
Máy bay chống ngầm Gaoxin-6 trong một chuyến bay thử nghiệm. Nó có thể trang bị loại động cơ tương tự chiếc Y-9 cho phép đạt tốc độ khoảng 650km/h, tầm bay tới 5.700km
Ở dưới mũi máy bay Gaoxin-6 lắp một radar trinh sát lớn để tìm kiếm mục tiêu trên mặt nước. Trung Quốc tự nhận thông số kỹ thuật tầm xa và góc quét của radar trên Gaoxin-6 hơn hẳn so với P-3C Orion (Mỹ).
Máy bay chống ngầm cỡ lớn thường được thiết kế với khoang vũ khí trong thân mang ngư lôi, tên lửa chống tàu. Trong ảnh có thể là cửa khoang vũ khí trên Gaoxin-6 (dấu đỏ).
Gaoxin-6 cũng sở hữu chiếc đuôi dài kỳ dị tương tự dòng máy bay chống ngầm P-3 Oiron (Mỹ) hay Il-38 (Nga) chứa hệ thống phát hiện từ tính lạ. Do đây là thiết bị có độ nhạy tín hiệu từ tính rất cao nên người ta buộc phải bố trí ở phần đuôi máy bay nằm xa các thiết bị điện tử trên máy bay.
Gaoxin-6 có thể mang theo 100 phao định vị thủy âm từ đó bố trí một mạng lưới thiết bị phát hiện tàu ngầm dày đặc và rộng lớn, nâng cao khả năng phát hiện cũng như gia tăng độ chính xác khi thực hiện các nhiệm vụ tác chiến chống ngầm.
Bức ảnh này cho thấy dường như đã có 2 mẫu thử nghiệm Gaoxin-6 được chế tạo.