Ảnh - Cận cảnh Báo Đốm săn mồi

Nhiếp ảnh gia Adalberto Mangini 51 tuổi liều lĩnh nhử mồi báo đuổi theo để chụp cảnh nó săn một con gà giả một cách dữ tợn.


Nhiếp ảnh gia Adalberto Mangini rất dũng cảm, không biết sợ là gì khi sử dụng con mồi giả để nhử báo đuổi theo ăn thịt với tốc độ kinh hoàng 113 km/h mà không phải ai cũng có gan lớn làm điều đó.


Ông Mangini chụp được bộ ảnh quá trình săn mồi của chú báo khi phát hiện được mục tiêu đã phi thân nhanh như chớp để có được thức ăn.


Đây cũng là một phần kế hoạch của các nhân viên ở trung tâm Mukuni Big 5 Safari, Livingstone (Zambia) nhằm dạy cho chú báo này những kỹ năng săn mồi cần thiết trước khi đưa nó trở về với thế giới tự nhiên.


Nhân viên tại đây sử dụng một con gà giả lớn sau đó buộc nó vào sợi dây chắc chắn rồi kéo với tốc độ siêu nhanh để con báo đuổi theo.


Để có thể chụp được những tấm ảnh đắt giá này, nhiếp ảnh gia Mangini nghiên cứu tỉ mỉ cách con vật này đuổi theo mồi nhử trước đó vài ngày để tìm những góc đặt máy ảnh tốt nhất để ghi lại được những bước di chuyển dũng mãnh của chú báo này lúc bắt gà.


"Con báo chạy với tốc độ kinh hoàng đến nỗi bụi đất đỏ bay mù mịt cả một khoảng không gian. Nó có thể tăng tốc từ lúc đang đi bộ lên vận tốc 65 km/h chỉ trong vòng chưa đầy hai giây. Thật là tuyệt khi được nhìn thấy cảnh đó", ông Mangini tâm sự.


Ông cũng chia sẻ rằng, đã phải chuẩn bị sẵn đường rút lui an toàn cũng như chạy nhanh nhất có thể để đề phòng trường hợp chú báo này vẫn tiếp tục rượt đuổi con mồi giả và các nhân viên tại đây không kiểm soát được nó.


Trung tâm Mukuni Big 5 Safari khởi động chương trình nhân giống loài báo này sau đó đưa chúng đến công viên quốc gia hay những vùng đất khác ở Zambi - những nơi có điều kiện tự nhiên phù hợp với nó. Sau quá trình săn mồi giả, nhiếp ảnh gia Mangini ôm chú báo thắm thiết.