Điểm tin công nghệ: iPhone giá rẻ sắp ra mắt

iPhone giá rẻ sắp ra mắt, Amazon đang sản xuất điện thoại thông minh màn hình 3D, sử dụng công nghệ điều khiển bằng mắt, rò rỉ hình ảnh Sony Vaio Duo 13... là những tin đáng chú ý.


iPhone giá rẻ sắp ra mắt? Hãng sản xuất thiết bị điện tử Đài Loan Pegatron cho biết họ có ý định tuyển thêm 40.000 công nhân tại Trung Quốc trong nửa sau năm 2013. Động thái này được cho là để phục vụ cho quá trình sản xuất iPhone giá rẻ.


Kênh trả tiền của Youtube đã đi vào hoạt động, với giá khởi điểm 0,99 USD/tháng. Sự ra đời của kênh trả tiền của Youtube không có nghĩa là bạn phải trả tiền cho tất cả. Kênh này chỉ áp dụng cho những cái tên bạn khó tìm thấy một cách công khai trên You Tube.


Amazon sắp có smartphone điều khiển bằng mắt, màn hình 3D? Tờ Washington cho biết Amazon đang sản xuất một chiếc điện thoại thông minh, có màn hình 3D và sử dụng công nghệ điều khiển bằng mắt. Hiện chiếc điện thoại này mới tồn tại dạng thử nghiệm.


iPhone đứng thứ 5 trong danh sách tiêu thụ ở Trung Quốc quý I. Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, Apple đang chiếm 8% thị phần Trung Quốc, chủ yếu là nhờ sự ra mắt của iPhone 5 và giảm giá cho các mẫu cũ.


Rò rỉ hình ảnh được cho là Vaio Duo 13. Hãng phân phối hàng điện tử của Anh Dixon vừa để rò rỉ một đoạn video, trong đó có hình ảnh về một chiếc máy tính màn hình 13 inch của Sony, trông khá giống với mẫu Ezel của Acer. Nó sử dụng bộ vi xử lý Intel Core, màn hình Full HD Triluminuos, RAM từ 4-8 GB, có bộ nhớ dự trữ.


Huawei sẽ giới thiệu điện thoại “Beauty” vào sự kiện 18/6. Huawei mới phát giấy mời khách tới dự sự kiện ngày 18/6. Nhiều nguồn tin cho rằng trong sự kiện này Huawei sẽ giới thiệu chiếc điện thoại mỏng nhất thế giới P6-U06, chạy bộ xử lý lõi 8.


iRadio bị hoãn ngày ra mắt. Apple và Sony Music đã không thể tiến tới được một thỏa thuận nào nên dịch vụ nghe nhạc iRadio của Apple đành phải hoãn ngày ra mắt, dù tin đồn về nó đã xuất hiện từ đầu năm khi một biểu tượng bí ẩn trên iPad chạy hệ điều hành iOS 6.1 được tìm thấy.


ASUS giới thiệu máy tính bảng Transformer trong hội nghị Computex 2013 ngày 3/6 tới. ASUS, hãng máy tính Đài Loan vừa mới tung ra một video trong đó giới thiệu về một vài sản phẩm mà hãng định giới thiệu trong triển lãm Computex 2013, trong đó có một sản phẩm hoàn toàn mới. Đây có thể là máy tính bảng Transformer mà hãng muốn giới thiệu.


Facebook Home đạt tới 1 triệu lượt tải về. Facebook thông báo ứng dụng Facebook Home cho Android đã đạt được 1 triệu lượt tải về sau 4 tuần.


Nokia không bán dòng Asha Touch ra Bắc Mỹ. Nokia đã khẳng định họ chỉ bán dòng sản phẩm Windows Phone ra thị trường Bắc Mỹ, điều này đồng nghĩa là dòng sản phẩm giá rẻ Asha Touch mà hãng mới giới thiệu sẽ không “đến được” thị trường này.