Giảm cân để lấy lại vóc dáng


Giảm cân không cần phải ăn kiêng nghiêm ngặt, không cần vắt kiệt sức lực với những bài tập. Tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây để lấy lại vóc dáng nhé!
(theo http://www.bdp.vn/) 

Cân nhắc trước khi ăn

 

Cảm giác đói “biểu tình” và bạn định cầm hộp khoai tây chiên lên nhai ngấu nghiến? Điều đó hoàn toàn không nên! Nếu đói thật sự, chỉ 1-2 thanh kẹo hoặc vài cái bánh, hay một gói khoai tây chiên đều tốt cho cái bụng của bạn. Nhưng thật tai hại nếu đó chỉ là đói giả. Vì vậy, khi đói, hãy cân nhắc 30 giây xem bạn có đang cần nạp năng lượng thực không? Nếu đó là cảm giác đói giả do stress, tuyệt vọng, nỗi buồn… gây ra, hãy tìm ai đó tâm sự, đi ra ngoài giải trí thư giãn thay vì chọn đồ ăn làm “bạn tâm tình”.

Thường xuyên ăn chay

Ăn chay là những biện pháp đơn giản để giảm cân. Bạn có thể thỏa mãn cơn thèm ăn của mình mà không cần lo lắng lượng calo nạp vào cơ thể là bao nhiêu. Khi giảm cân, bạn cũng không cần phải ăn chay hoàn toàn, chỉ cần trong một tuần, ăn chay khoảng 2-3 bữa.

Hút bụi cho ngôi nhà xinh

Đây không chỉ đơn giản là công việc dọn dẹp nhà cửa, nó còn là một hoạt động thể thao giúp tiêu hao tận 200 calo/giờ. Thêm nữa, hút bụi giúp cánh tay, lưng của chị em nhà mình thêm dẻo dai và khoẻ mạnh, vòng 3 và vai cũng săn chắc hơn. Nếu lười hút bụi cả căn nhà, ít nhất cũng hút bụi phòng mình mỗi tuần một lần bạn nhé.

Đi chợ hàng ngày

Đi chợ dường như là một công việc hằng ngày của mọi phụ nữ. Và một ích lợi bạn nên biết là đi chợ có thể giúp bạn tiêu hao tận 400 calo/ngày. Vì sao thế nhỉ? Câu trả lời là chính việc xách nhiều túi hàng khi đi chợ giúp bạn tiêu hao được nhiều calo đến vậy đấy. Còn chờ gì nữa nào, xách giỏ lên ngay thôi, vừa được giảm cân mà còn được tiếng đảm đang nữa chứ.

Thay đổi phương tiện đi lại

Hãy đi bộ hoặc đi xe đạp bất cứ khi nào có thể, thay thế cho việc ngồi ì trên xe buýt, xe máy hoặc ô tô. Đây là một cách tập thể dục hoàn hảo, vừa tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân, vừa góp phần bảo vệ môi trường.

Suy nghĩ tích cực

Bạn phải đối mặt với từ “béo, mập” hàng ngày. Nó khiến tinh thần bạn căng thẳng và mất tự tin. Khi căng thẳng, người ta có xu hướng tìm đến với thức ăn nhanh, đồ ngọt… và càng cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng hơn. Hãy nghĩ mình chỉ hơi thừa cân và cần có biện pháp khắc phục trước khi quá muộn. Suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn nhanh giảm cân nhiều hơn bạn tưởng.