Những cách giảm cân siêu lạ của chị em


Khao khát sở hữu vóc dáng thon gọn, thân hình quyến rũ nhiều chị em bất chấp mọi cực khổ và sử dụng nhiều phương pháp “lạ”. Dưới đây là một số thói quen bình thường với mọi phụ nữ nhưng lại là cách lạ với những chị em mập muốn giảm cân.

Giảm cân bằng cách đi giày cao gót


Theo các chuyên gia sức khỏe ở Đại học Havard (Mỹ), đi giày cao gót 4 – 6 cm có tác dụng giảm cân. Khi đi loại giày cao gót này, lượng mỡ ở vùng thắt lưng được chuyển hóa nhanh hơn làm vòng eo của bạn nhỏ đi và trở nên quyến rũ. Nhưng rắc rối lớn nhất khi đi loại giày này là áp lực ở lưng tăng lên khiến bạn hay có cảm giác đau lưng khi phải đi giày trong thời gian dài.
Giải pháp: Bạn nên ngủ trên chiếc nệm êm ái để giảm áp lực cho lưng. Ngoài ra, khi cơ lưng bị căng cứng do đi giày cao gót, khí lạnh rất dễ xâm nhập vào bàng quang khiến bạn cảm thấy lạnh ở chân tay, dẫn đến khả năng miễn dịch giảm. Gặp trường hợp đó, các chuyên gia khuyên bạn không nên đeo thắt lưng để giảm sự căng cứng cho cơ.

Giảm cân khi ăn bằng đũa          


Kimiko Barber, một chuyên gia dinh dưỡng người Nhật vừa mới xuất bản một cuốn sách có tên: “Ăn kiêng bằng đũa” cho biết: “Ăn bằng đũa khiến bạn ăn chậm hơn, giúp cho quá trình thức ăn được đưa vào miệng, xuống dạ dày rồi được tiêu hóa diễn ra với một tốc độ vừa phải. Ngoài ra, nó còn giúp bạn ăn được ít hơn so với bình thường. Ăn nhanh, ăn ngấu nghiến dế khiến chúng ta không kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể, dẫn đến ăn quá nhiều, quá no. Nguyên nhân là do não người cần tới 20 phút để “ghi lại” những loại thực phẩm được nạp vào, sau đó phân loại để tiêu hóa chúng.”
Cuốn sách gợi ý rằng những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng nên có một thực đơn hợp lí, ít chất béo, chia ra làm nhiều bữa nhỏ, và quan trọng nhất là dùng đũa trong khi ăn.
Ăn bằng đũa giúp chúng ta nhai kĩ hơn, gắp những miếng nhỏ hơn, làm chậm lại quá trình hấp thụ thức ăn vào cơ thể, khiến chúng dễ tiêu hóa hơn.
Hai cách giảm cân nặng siêu lạ nhưng cũng khá dễ đúng không? Hãy thử, trải nghiệm và tự tin vào những điều mình làm nhé.
Muốn giảm cân thành công bạn nên nhớ rằng “Tôi bắt buộc phải chiến thắng, nhưng tôi bắt buộc phải chiến đấu đến cùng. Tôi không bắt buộc phải thành công, nhưng tôi phải nỗ lực hết sức mình”.

Chúc bạn luôn khỏe và có được vóc dáng như ý!