6 lý do khiến bạn khó có thể giảm cân


Giảm cân không khó đối với những ai biết khéo léo cân bằng cuộc sống và tạo được sự tự tin. Cùng điểm danh 5 lý do nhiều phụ nữ không thể giảm cân thành công nhé!
(theo http://www.bdp.vn/)

1, Lý do đầu tiên khiến phụ nữ không thể giảm cân là do tâm trí của mỗi người phụ nữ muốn được khỏe mạnh và rắn rỏi hơn.
Điều này có nghĩa là, mỗi người phụ nữ luôn muốn cảm thấy mình mạnh mẽ và cứng cỏi đủ để đối phó với mọi vấn đề trong cuộc sống. Đôi khi điều này cũng là một trong những lý do khiến họ ăn nhiều hơn lượng thức ăn mà họ cần ăn. Và đương nhiên họ sẽ vẫn cứ béo mặc dù họ không hề muốn điều đó.
2, Lý do thứ hai là do sự nhút nhát.
Vượt quá trọng lượng cho phép sẽ trở thành một phương pháp giúp bảo vệ cho những người phụ nữ. Rất có thể việc quá trọng lượng đó khiến họ bị béo nhưng họ an tâm hơn vì không ai dám bắt nạt một phụ nữ khỏe mạnh, béo tốt. Vì thế, bạn hãy để ý mà xem, rất nhiều phụ nữ càng nhút nhát càng tạo cho vẻ ngoài của họ sự bệ vệ để che dấu đi sự nhút nhát của mình.
3, Tâm lý bị tổn thương cũng có thể là lý do ngăn cản phụ nữ giảm cân.
Những người đã từng bị một tổn thương nào đó thường rất khó để giảm cân mặc dù họ không muốn điều đó. Tức là họ có xu hướng ăn uống thoải mái để lấy lại sức khỏe sau tổn thương và sợ thân hình chuẩn sau khi giảm cân sẽ thu hút sự chú ý của người khác. Và cách tốt nhất để tránh sự chú ý là để trọng lượng “phát triển” theo hướng tự nhiên.
4, Nhiều phụ nữ thích nói về cách họ “chiến đấu” chống lại trọng lượng dư thừa nhưng họ hoàn toàn không có lối thoát.
Các nhà khoa học đã khẳng định rằng phụ nữ làm điều đó để làm cho người khác cảm thấy buồn và thông cảm cho họ mà thôi. Thông thường những người phụ nữ này không đủ kiên nhẫn và quyết tâm để giảm cân. Mọi việc họ làm đều nửa chừng, họ không có ý chí kiên định, không có kế hoạch cụ thể để thực hiện. Và đôi khi những cách họ “chiến đấu” lại trọng lượng dư thừa không đúng nên tất cả trở về con số không. Họ luẩn quẩn trong một mớ bòng bong không tìm được cách giải quyết.
5, Một lý do nữa khiến phụ nữ không thể giảm cân là vì họ gặp trắc trở trong cuộc sống
Khi một người phụ nữ luôn trong tâm trạng xấu, điều duy nhất để cải thiện tâm trạng đó là việc họ ăn thật nhiều. Ăn để lấn át đi nỗi buồn, sự vui mừng…Và điều này đồng nghĩa với việc họ không thể giảm cân.
6, Bệnh tật cũng khiến phụ nữ khó lòng lấy lại vóc dáng

Đây là một lý do khiến rất nhiều chị em khó lòng giảm được cân nặng. Một số loại thuốc uống vào sẽ khiến cân nặng tăng đáng kể như: thuốc kháng sinh, thuốc giảm stress….