Loi noi doi ngot ngao





Tôi thường đùa với bạn tôi rằng có những "lời nói dối chân thật". Bạn tôi há miệng ngạc nhiên và cười "sao lạ kỳ thế nhỉ?".



Tôi bảo bạn tôi có những lời nói dối chân thật vì nó đáng yêu. Đáng yêu, đáng nhớ và cũng làm cho người khác phải suy nghĩ.



Vậy bạn đã bao giờ nói dối một cách chân thật chưa?



Tôi tin, ai cũng thế thôi. Chắc là từng một lần nói dối rồi. Nhưng tôi tin nếu bạn nói dối thì bạn cũng sẽ có lý do của nó.



Có thể bạn muốn làm cho ai đó vui hơn một chút. Có thể bạn làm cho ai đó buồn hơn một chút. Có thể bạn làm cho ai đó phải bận tâm suy nghĩ. Có thể bạn làm cho ai đó nhận thêm một niềm đau và cả những nỗi muộn phiền. Mà cũng có thể bạn là một tên nói dối siêu hạng.



Người ta thường bảo : " khi yêu người ta thường nói dối". Nói dối với gia đình, bạn bè, người thân và thậm chí cả người mình yêu nữa.



Khi đấy, nói dối tức là muốn mình được yêu thương, để chắp cánh cho tình yêu. Nói dối để vẽ thêm hình ảnh thật đẹp về bản thân mình. Nói dối để che chở cho người mình yêu. Nói dối để bảo vệ tình yêu của chính mình.



Tôi không biện hộ cho những lời nói dối của những người đang yêu.



Tôi nghĩ, ai cũng vậy thôi. Sẽ có những lúc không đủ cam đảm để nói thật lòng mình. Thế nên, mới có những lời nói dối chân thành.



Nhưng cho dù chân thành thế nào đi nữa thì bạn cũng đã nói dối rồi.

Không ai có thể rút lại một lời nói.

Không ai có thể rút lại một mũi tên đã bay.

Không ai có thể tìm lại tình yêu mà mình đã mất.

Không ai có thể trở lại những tháng ngày đã qua.

Không ai có thể...

Nhưng bạn thì có thể, tôi có thể.



Hãy nói với nhau những lời nói dối chân thật để cuộc sống tốt đẹp hơn, thi vị hơn.

Nhưng nếu bạn không nói dối thì cuộc sống này sẽ luôn đơm hoa, kết trái...vì chúng ta không sống với nhau bằng sự lừa dối giả tạo.



Vậy tại sao, chúng ta không nói lời xin lỗi cho những lời nói dối chân thành của mình nhỉ?



Xin lỗi để lòng mình được nhẹ nhàng, thanh thản.

Xin lỗi để nhận về một lời "không sao mà".

Mà cũng có thể nhận về một lời thật ấn tượng "mình thấy vui vì lời nói dối chân thành của bạn, mình không nghĩ nhiều về điều đó".


Lê Thanh Bình



Cảm ơn mọi người đã chia sẻ, dành thời gian đọc. Tôi viết những lời này trong tâm trạng của một người vừa trót nói dối chân thành xong. Nếu bạn muốn trao đổi cùng tôi. Xin vui lòng gửi về: lebinh9999@yahoo.com.

Cuối cùng, xin vui lòng ghi rõ nguồn khi bạn copy lại bài viết này.







Posted by Hello