Giang sinh cua gioi tre Ha Noi



Giáng sinh riêng của giới trẻ Hà thành

Không chịu ngồi nhà bó gối xem ti vi, tận hưởng “ké” không khí Giáng sinh của nước ngoài, giờ đây, những người trẻ tự tạo một không gian riêng cho mình…Hồ Tây, Hồ Gươm đêm Chúa Giáng sinh sẽ đông nghẹt, xe nối xe, người nối người. Rất nhiều bạn trẻ dù không đi đạo nhưng vẫn muốn đến nhà thờ trong ngày này để được lắng nghe tiếng chuông nguyện, hay đơn giản hơn là muốn chứng kiến ngày lễ của những người coi Chúa là sự sống và đức tin.

Shopping là thú vui bất tận của giới trẻ, và Noel là lý-do-chính-đáng để đi chơi và mua sắm. Các cửa hàng đồng loạt trang trí hình Ông Già tuyết, cây thông Noel vô cùng bắt mắt từ trước Giáng sinh khoảng hai tuần. Các chiêu thức giảm giá, tặng quà nhân lễ Giáng sinh đã hút hồn họ.

Không chỉ mua sắm, trong dịp này, những người trẻ còn tranh thủ đi du lịch. Những xứ đạo nổi tiếng trong nam, ngoài bắc đã thu hút rất nhiều bạn trẻ. Nhà thờ Kim Sơn (Ninh Bình) với những cảnh đẹp yên bình và ấm áp; La Vang rộng lớn và linh thiêng... là những địa chỉ được giới trẻ ưa thích. Các tour du lịch Đà Lạt, Sa Pa, Thác Đa... được các đôi uyên ương “chấm” trước tiên. Sau một giấc ngủ đêm trên tàu, bạn đã chạm vào cái lạnh của sương muối Sa Pa, được nhìn ngắm những cô gái người Mông má ửng hồng với những bộ váy tuyệt đẹp. Và cũng chỉ mất 1 giờ 45 phút bay cùng hơn 1 giờ đi ôtô là bạn đã có thể được dạo chơi giữa rừng thông Đà Lạt, ngắm hồ Than Thở, ngắm hoa trong lễ hội hoa...

Trong ngày lễ Noel, các tụ điểm ca nhạc như: Hồ Gươm Xanh, Fantasy... không còn một chỗ trống. Đối với những người sôi động và thích nhộn nhịp thì không gian giàu âm thanh như những nơi này là nơi lý tưởng để “chơi hết mình”. Noel - người trẻ còn trao cho nhau những món quà ấm áp như một con thú bông, một đôi găng tay, một bông hồng... Không đơn giản, mà cực kỳ ấn tượng: đó là xu hướng gói quà năm nay. Những bông hồng ghép màu xanh - đỏ được gói trong những loại giấy cao cấp mà chỉ có những anh chàng cực kỳ galăng mới dám bỏ ra số tiền khá lớn để mua tặng bạn gái.

Giới trẻ chỉ chờ những ngày này để thể hiện tình cảm, một thứ tình cảm được bao gói cầu kỳ, lung linh và tốn kém. Những tin nhắn, những cuộc điện thoại đến và đi và nghẽn mạch...







Post by LTB