Giảm cân sau sinh và những trường hợp cần tránh vận động

Để giảm cân sau sinh cần một chế độ tập luyện phù hợp để có thể lấy lại vóc dáng thon thả nhưng vẫn phải đảm bảo được độ an toàn cho cơ thể vừa khoẻ dậy.
Nếu phụ nữ sinh thường thì sau hai tháng đã có thể thực hiện một chế độ tập luyện giảm cân lành mạnh. Còn với người đẻ mổ thì cần phụ thuộc vào sự hồi phục của vết mổ.
Để loại bỏ những mô mỡ chảy xệ phá huỷ vóc dáng thon thả của các mẹ, ngoài việc ăn theo một chế độ lành mạnh, kiêng cử hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng, nuôi dưỡng nguồn sữa cho em bé, các mẹ cần phải biết cách vận động cơ thể bằng các bài tập nhẹ nhàng phù hợp để các cơ bắp được hoạt động săn chắc, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Giảm cân sau sinh và những trường hợp cần tránh vận động - 1

Mặc dù vận động luôn là phương pháp tốt để lấy lại eo thon, nhưng nếu trong quá trình thực hiện kế hoạch giảm cân sau sinh, các mẹ gặp những vấn đề sau thì nên dừng việc tập thể dục lại:

Dừng tập luyện giảm cân khi có vấn đề về thận và bàng quang

Việc tiểu tiện gặp nhiều khó khăn hoặc có cảm giác đau đớn sẽ khiến cho việc vận động trở nên khó khăn. Trong nhiều tuần liền, việc tiểu tiện của bạn có vấn đề bất bình thường thì cần thiết dừng quá trình tập luyện và đến gặp bác sĩ thăm khám và cho lời khuyên. Vì không điều trị thận hoặc bàng quang kịp thời sẽ gặp các vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ của chị em phụ nữ.

Dừng tập luyện giảm cân khi đang bị sốt

Cố gắng vận động cơ thể khi đang nóng sốt là một hành động xem thường sức khoẻ của bản thân. Sốt là một biểu hiện của sự suy yếu sức khoẻ và chủ thể cần được nghỉ ngơi, cung cấp những điều kiện bồi bổ sức đề kháng của cơ thể. Do vậy nếu các chị em phụ nữ nóng lòng giảm cân mà bất chấp tập luyện sẽ khiến cơ thể bị suy nhược và nhiều hệ luỵ khác.

Giảm cân sau sinh và những trường hợp cần tránh vận động -2

Dừng tập luyện giảm cân khi sau hai tháng mổ đẻ vẫn thấy đau

Sinh con bằng phương pháp mổ cần thời gian phục hồi lâu hơn đẻ thường. Việc hoạt động cơ thể phụ thuộc vào sự hồi phục của vết mổ, nên các bác sĩ thường khuyến cáo các mẹ chỉ nên vận động thật nhẹ nhàng sau khi sinh. Việc cố gắng lấy lại vóc dáng sau sinh, mặc dù cảm thấy đau sẽ khiến vết mổ bị biến chứng, bị viêm và nguy cơ những tác động xấu khác đến cơ thể người mẹ.

Dừng tập luyện giảm cân khi cơ thể mệt mỏi và bất thường

Sau sinh, quá trình hồi phục cơ thể còn là một quá trình lâu dài, các chuyên gia cho rằng đề tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ về lâu dài thì khi cơ thể có những hiện tượng như mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt, khó thở,… thì cần phải dừng lại tất cả những vận động của cơ thể, đặc biệt là tập thể dục.

Giảm cân sau sinh và những trường hợp cần tránh vận động - 3

Dừng tập luyện giảm cân khi đang có dấu hiệu về xương khớp hay chân có vấn đề

Nếu cảm thấy xương khớp bị đau hoặc nhức thì cần dừng việc luyện tập lại. Tương tự như vậy, nếu chân có điểm đau, đỏ tấy, sưng (dấu hiệu cho thấy bạn đang bị huyết khối tĩnh mạch sâu) cũng không nên tiếp tục tập luyện và gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Bởi vì, những vấn đề về mạch máu và các khớp có ảnh hưởng trực tiếp đến các hệ thần kinh, nếu không có giải pháp kịp thời sẽ bị để lại những hệ quả nguy hiểm khác đến sức khoẻ, bạn có thể không thể vận động bình thường như mọi người.
Nhanh chóng lấy lại vóc dáng luôn là mong muốn của nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên, nếu bất chấp hết các dấu hiệu tiêu cực của sức khoẻ để tập luyện thể dục sẽ rất nguy hiểm, nó không chỉ gây đau đớn ở hiện tại mà còn ảnh hưởng đến cơ thể về lâu dài.
Mine