Hội chợ du lịch Việt Nam được nâng tầm qua VITM 2014

Sau 4 ngày diễn ra với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM 2014) đã trở thành một thương hiệu quốc tế của ngành du lịch.

Ngày 6/4, VITM 2014 tại Hà Nội đã kết thúc sau 4 ngày với quy mô 508 gian hàng của 665 doanh nghiệp, trong đó có 154 gian hàng quốc tế. VITM 2014 thu hút được hơn 3.000 lượt doanh nghiệp đến làm việc cùng 52.000 lượt khách đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch.
Tại hội chợ, 3 doanh nghiệp hàng không đã trực tiếp bán ra 15.500 vé máy bay. Chỉ tính riêng các doanh nghiệp trong liên minh kích cầu du lịch đã bán trực tiếp cho người tiêu dùng 12.000 tour nội địa và quốc tế.
IMG-8676-ok.jpg
Lễ bế mạc VITM2014 ngày 6/4.
Ông Vũ Thế Bình - Trưởng Ban tổ chức hội chợ cho biết: "VITM 2014 đã trở thành Hội chợ Du lịch quốc tế có quy mô lớn nhất Việt Nam. Nếu như tại VITM 2013, mới chỉ có 30 doanh nghiệp bán trực tiếp sản phẩm khuyến mại, thì tại VITM 2014 hầu như tất cả các doanh nghiệp tham gia hội chợ đều chào bán trực tiếp các sản phẩm khuyến mại".
Đây cũng hội chợ có nhiều sự kiện nhất với 32 hoạt động: 10 hội thảo và hội nghị quốc tế, 2 cuộc tọa đàm, 15 cuộc họp báo giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch, 3 cuộc ký kết hợp tác. Trong đó, buổi giao lưu với các ứng cử viên Đại sứ Du lịch Việt Nam là điểm nhấn của hội chợ.
Ông Bình phát biểu: "VITM đã trở thành sự kiện thường niên không thể thiếu của du lịch Việt Nam, đồng thời VITM Hà Nội đã trở thành thương hiệu của du lịch Việt Nam nói chung và của thủ đô nói riêng".
Cuộc khảo sát độc lập của dự án ERST do EU tài trợ về kết quả của VITM 2014 cho thấy, 75,3% đơn vị hài lòng với hội chợ. Cũng trong lễ bế mạc, Ban tổ chức đã công bố VITM 2015 sẽ diễn ra từ ngày 9/4 đến 12/4/2015, tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội với chủ đề "Thúc đẩy kích cầu du lịch và phát triển du lịch văn hóa truyền thống của Việt Nam".
Vy An