Hủy tour du lịch, tẩy chay hàng hóa Trung Quốc

Du khách hủy Tour đi Trung Quốc, Đà Nẵng kêu gọi tẩy chay hàng hóa Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng trên Biển Đông do Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên thềm lục địa Việt Nam.

Du khách hủy tour du lịch đi Trung Quốc

Qua  truyền thông những ngày qua đưa tin, về vụ Trung Quốc đặt dàn khoan trái phép trên thềm lục địa Việt Nam, đã kiến nhiều lượng khách lo lắng và hầu hết hủy tour đã ấn định, những du khách tìm hiểu tour đi Trung Quốc trong thời gian tới cũng đã không có phản hồi.
Theo đại diện của một số công ty  kinh doanh lữ hành du lịch có tour đi Trung Quốc cho biết : ông Lương Duy Ngân, Giám đốc công ty Newstartour, cho biết sau những diễn biến căng thẳng ở Biển Đông, lượng khách đi nước láng giềng này đã sụt giảm đáng kể. Chỉ trong vài ngày, hàng chục du khách gọi điện đến công ty yêu cầu hủy tour đi Trung Quốc dù lịch khởi hành đã được ấn định.
"Hiện nay các tour đi Trung Quốc khởi hành tháng 6 chưa có một khách nào đăng ký", ông  Nguyễn Công Hoan giám đốc công ty Red tour cho hay. Ông này cũng cho biết mặc dù chưa nhận được khuyến cáo nào của các cơ quan chức năng, nhưng số lượng khách hỏi đi tour Trung Quốc mấy ngày nay gần như không có.
Vụ việc du khách Việt hủy tour đi thăm Trung Quốc trong tháng 5 và việc không còn nhiều người quan tâm đến thị trường này xảy ra trong bối cảnh Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam.

Đà Nẵng kêu gọi tẩy chay hàng hóa Trung Quốc.
 

Ngày 12/5, trong thông báo kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn quận Hải Châu cũng như TP.Đà Nẵng tiếp tục phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trên vùng biển Việt Nam, ông Lê Anh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu kêu gọi các doanh nghiệp chấm dứt các hợp đồng, giao dịch hợp tác với Trung Quốc.
Ông Lê Anh cho hay, những ngày qua đã có nhiều doanh nghiệp trên địa bàn đề nghị Hội Doanh nghiệp quận ra lời kêu gọi tẩy chay hàng hóa, sản phẩm Trung Quốc do hành vi xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Ngay sau khi Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu ra thông báo sáng 12/5, hội đã nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận từ rất nhiều doanh nghiệp trên địa bàn quận cũng như TP.Đà Nẵng.  Ngay tại Đại hội, các đại biểu đã quyên góp được gần 120 triệu đồng ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển Vùng 2 và Chi đội Kiểm ngư số 3 thuộc Chi cục Kiểm ngư Vùng 2.