Mẹo giảm cân cho phụ nữ thời gian ở cữ

Mẹo giảm cân cho phụ nữ thời gian ở cữ

Tập luyện thể dục sau sinh là mẹo giảm cân hiệu quả cho phụ nữ thời gian ở cữ. Thế nhưng bài tập nào là hiệu quả cho chị em trong giai đoạn này?
Xin giới thiệu đến những phụ nữ sau sinh (giai đoạn ở cữ) một số bài tập thể dục nhẹ nhàng đã được các chuyên gia của http://easyslimming.edu.vn gợi ý như sau:
Ngày đầu tiên
Sau khi sinh khoảng 6 đến 8 giờ, bạn ngồi dậy, vận động hai tay, làm một số động tác như dang tay, mở ra khép vào, xoay tròn, giơ lên hạ xuống. Sau khi sinh 12 giờ có thể làm 10 lần các động tác co thắt hậu môn nhịn tiểu để phục hồi cơ vùng đáy chậu. Song song đó, vặn mình nhiều lần cho tử cung sớm co lại vị trí cũ.
meo giam can
Ngày thứ 2
Thực hiện lại các động tác ngày đầu tiên, tập thêm các động tác sau.
Vận động hai tay, hai chân:
Thực hiện động tác ngồi dậy, hai tay nắm lại đặt trước ngực, hai tay nắm lại, giấu khuỷu tay trước ngực, lần lượt đánh mạnh về phía trước.
Tập các động tác cong mũi chân rồi đá chân lên trên, sau đó duỗi mạnh xuống dưới, làm như vậy 10 lần.
Có thể xuống giường vận động đi lại, mỗi ngày từ 2-3 lần, mỗi lần từ 5-20 phút, làm tùy theo sức của bản thân.
Hít thở bụng:
Nằm ngửa, 2 tay đặt nhẹ nhàng lên bụng, thở mạnh để bụng phồng lên, 2 tay theo đó cũng được nâng lên, giữ như vậy trong vài giây, khi hít vào, để bụng lõm xuống, 2 tay cũng theo đó thấp xuống, làm liên tục trong 2-3 phút.
meo giam can
Luyện nằm sấp:
Lưu ý: Động tác này dành cho bà mẹ sinh nở không qua phẫu thuật.
Tập vào sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ, mỗi lần 5-15 phút. Khi luyện tập động tác này không nên ép lên ngực, nên kê một chiếc gối phía dưới bụng.
Tập với cơ vùng đáy chậu và hậu môn
Nằm ngửa hoặc đứng thẳng, hai chân song song hoặc đan chéo, cố gắng thu nhỏ hậu môn và hội âm lên trên giống như sau lúc đi đại tiện, giữ ở trạng thái này trong vài giây, sau đó thả lỏng về vị trí cũ.
Lưu ý: Động tác này không thích hợp với người sinh mổ.
Ngày thứ 3
Tập các động tác của ngày 1 và ngày 2, sau đó tập thêm những động tác sau.
Tập cơ thịt dưới bụng:
Thu bụng, phình bụng, từ từ dùng lực đưa cơ bụng xuống phía dưới (hóp bụng), sau đó thả lỏng về vị trí cũ (phình bụng), lặp lại 10 lần động tác này.
Động tác nằm ngửa ngẩng đầu:
Nằm ngửa, bó gối, hai chân duỗi thẳng, gập mạnh cổ gáy về phía trước, ngẩng đầu, cong về phía sau, quan sát phần bụng và chân, để cho phần dưới trán tiếp xúc với ngực, giữ trong vài giây, lặp lại động tác này 10 lần.
meo giam can
Nằm ngửa nâng chân:
Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng, thay nhau nâng lên, sau đó từ từ hạ xuống, lặp lại động tác này 10 lần.
Nằm ngửa xoay nửa người:
Nằm ngửa, xoay người sang hai bên, nhưng chỉ xoay nửa người trên, còn phần xương chậu và chân dưới không được cử động, mỗi bên làm lặp lại 5 lần.
Lặp lại các động tác nhẹ nhàng trên khoảng nửa tháng sau sinh giúp bà mẹ tuần hoàn máu huyết, và giảm cân một cách tương đối. Thế nhưng bạn vẫn phải kết hợp với ăn uống đủ chất và những bài tập khác khi đã cứng cáp để tăng tốc độ giảm cân sau sinh lên một giai đoạn mới.
Tuy nhiên, đối với những ai có cơ địa khó giảm cân và kết quả tập luyện sau sinh vẫn chưa như mong muốn của mình. Các bạn có thể tham khảo thêm về sản phẩm Easy Slimming với chiết xuất từ tinh chất trái bơ. Đây là cách lựa chọn giúp bạn giảm cân nhanh 4-12kg trong vòng một tháng.
Xem thông tin chi tiết sản phẩm Easy Slimming tại đây: http://easyslimming.edu.vn/thuoc-giam-can/easy-slimming-phuong-phap-giam-can-nhanh-don-gian-nhat.html