Rụng tóc từng chỏm nguyên nhân vì dao và cách chuẩn đoán và điều trị

Rụng tóc từng mảng.

Bạn bịrụng tóc từng mảng? Bạn không biết phải làm gì để có thể trị căn bệnh này tận gốc? Hãy xem căn nguyên vì sao lại có căn bệnh này.

Rụng tóc từng mảnglà một trường hợp của bệnh rụng tóc. Thường ngày da đầu thường xuất hiện mảng rụng tóc hình tròn, có thể chỉ là một đốm nhỏ, cũng có thể là một mảng hoặc nhiều mảng. Kích thước các mảng rụng từ 0,5 đến 4 cm, thỉnh thoảng lớn hơn, nền da ở vùng tóc bị rụng gần như bìnhtoc rung nhieuthường, không đỏ, không viêm, không bong vảy, một số trường hợp da trông nhẵn bóng. Bệnh nhân không bị đau, không bị ngứa, nên nhiều người khi phát hiện ra thì đã có nhiều mảng tóc bị rụng, có người khi đi cắt tóc thì mới biết.Toàn trạng của bệnh nhân rất thường nhật, 20% trường hợp có kèm theo loạn dưỡng móng: móng dày lên, sần sùi hoặc có khía, màu vàng hoặc sẫm.

rung toc tung mang

Rụng tóc từng mảngtai sao rung toclà một trường hợp của bệnh rụng tóc.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên chứngrụng tóc từng mảng:
- yếu tố di truyền : Có khoảng 10 – 20% bệnh nhânrụng tóc từng mảnglà do trong gia đình có người mắc bệnh. Ngoài trường hợp mẹ và con cùng mắc bệnh,rụng tóc từng mảngcòn xảy ra ở các cặp sinh đôi.
- Yếu tốbi rung toc nhieuý thức: Rất nhiều chuyên gia cho rằngrụng tóc từng mảnglà do lo âu hoặc ý thức bị kích thích, môi trường biến đổi gây nên.
- Sự biến đổi nội tiết : Nhiều người bệnhrụng tóc từng mảngcó liên quan đến tuyến giáp trạng phát triển quá mức thường ngày.
- Nữ giới trong thời kỳ mang thai: đàn bàrụng tóc từng mảngtrong thời kỳ mang thai cóbị rụng tóc nhiềuthể tự khỏi. Tuy nhiên, sau khi sinh, hiện tượng rụng tóc có thể tái phát. Điều này có can hệ đến lượng hormone trong thân mất thăng bằng trong quá trình thân tự điều chỉnh hormone.
- Chức năng miễn dịch suy giảm: Một số loại bệnh do hệ thống miễn nhiễm gặp trở lực gây nên như lang ben, tiểu đường thiếu máu ác tính, viêm loét kết tràng, suy giảm chức năng tuyến giáp trạng thường kèm theo hiện tượngrụng tóc từng mảng.Thuoc chua rung tocLâm sàng và nghiên cứu thực nghiệm chứng minh những người bệnhrụng tóc từng mảngcó một số vấn đề về dịch thể, tế bào miễn dịch và chức năng hệ thống trao đổi chất.

Vui lòng đón đọc thêm các bài viết tiếp theo vềrụng tóc từng mảngđể có thêm thông tin hoặc bạn có thể đàm luận trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi tại mục Góc tham vấn .