Hoàn thiện vẻ đẹp cơ thể bằng giấm táo


Không chỉ dừng lại ở một thứ gia vị đơn thuần trong bếp mỗi gia đình. Giấm táo còn “tấn công” sang cả lĩnh vực làm đẹp. http://www.bdp.vn/
 

Trị mụn

Nếu da mặt hoặc trên cơ thể bạn nổi mụn, hãy dùng giấm táo chấm lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Bạn chỉ cần làm chăm chỉ mỗi ngày thì chỉ sau 2-3 lần điều trị cơ thể bạn sẽ lại sáng đẹp và không tì vết.

Điều trị da nhờn

Bạn chỉ cần trộn một phần giấm táo với nước lạnh, rồi xoa đều lên mặt. Hỗn hợp sẽ hoạt động như một chất làm se khít lỗ chân lông và việc điều trị da nhờn sẽ hiệu quả hơn.

Làm kem dưỡng da ban đêm

 

Sử dụng một nửa chén dầu oliu với giấm táo và nước thoa đều lên da. Dầu oliu có tác dụng làm mềm da và khi kết hợp với giấm táo sẽ loại bỏ tế bào chết và những vi khuẩn gây mụn.

Dưỡng trắng da toàn thân

Đổ một tách dấm táo vào nước tắm của bạn hàng ngày, kiên trì trong một thời gian, bạn sẽ có làn da trắng trẻo, mịn màng và chắc khỏe.

Trị sạch gàu

Trộn một phần dấm táo với một phần nước ấm tạo thành hỗn hợp. Thoa lên tóc và massage nhẹ nhàng da đầu trong năm phút rồi xả lại bằng nước sạch. Dấm táo sẽ giúp làm sạch da đầu, loại bỏ gàu, nhờ đó, mái tóc của bạn sẽ sạch và mượt mà hơn.

Làm trắng răng

Súc miệng với giấm táo vào mỗi buổi sáng là điều vô cùng có lợi. Giấm giúp loại bỏ mảng bám, làm trắng răng, tiêu diệt vi khuẩn trong miệng và nướu của bạn. Sau khi súc miệng bạn có thể chải răng như bình thường.

Giảm cân

Giấm táo có thể kích thích quá trình bài tiết tế bào mỡ ra khỏi cơ thể, vì vậy, giấm táo được coi là chất giúp giảm béo tự nhiên, không có tác dụng phụ. Bạn chỉ cần pha một nửa muỗng canh giấm táo với một cốc nước, uống mỗi ngày hai lần trước bữa ăn. Nhưng bạn cũng nên nhớ một điều là không nên lạm dụng giấm táo quá nhiều để giảm cân. Nếu không cơ thể bạn sẽ gặp những rắc rối về sức khỏe.

Loại bỏ mùi cơ thể

Giấm táo có thể loại bỏ dần mùi mồ hôi và hôi chân. Bạn có thể dùng khăn ấm với một ít dấm táo lau những vùng có mùi khó chịu 1-2 lần/tuần. Đảm bảo mùi “khó chịu” trên cơ thể bạn sẽ dần biến mất sau vài tháng chăm chỉ.

Cho khoang miệng thơm tho

Nếu bạn gặp vấn đề với hơi thở của mình, hãy dùng một muỗng cà phê dấm táo hòa chung một cốc nước để làm nước súc miệng hàng ngày.