Nguyên tắc vàng khi tập luyện giảm cân

Khi bình thường, bạn có thể tự cho mình khỏe mạnh và không màng tới bất cứ bài tập nào. Nhưng khi bị thừa cân, béo phì thì tập luyện giảm cân là hết sức cần thiết. http://www.bdp.vn/

Để giảm cân, nhiều người có suy nghĩ cứ tập luyện nhiều, tập nhanh hay ăn uống ít đi là có thể “loại bỏ” những ngấn mỡ thừa nhanh chóng. Nhưng đó chính là những sai lầm tai hại. Khi tập luyện, bạn nên chú ý một số nguyên tắc sau để có được sức khỏe và sở hữu vòng eo thon gọn.

Ăn uống khoa học và nghỉ ngơi hợp lý

Khi đã quyết định sẽ luyện tập hàng ngày, bạn phải đảm bảo làm sao để có đủ sức khỏe duy trì việc tập luyện như ăn đủ 2 bữa trước và sau khi tập, bổ sung đủ năng lượng nhất là vào buổi sáng - thời điểm cơ thể cần nạp năng lượng nhất để lấy sức tập luyện và duy trì năng lượng cả ngày làm việc. Cố gắng ngủ đủ 7- 8 tiếng/ngày để có sức khỏe và tinh thần tốt cho lần tập tiếp sau.

Kết hợp các bài tập khoa học

Bạn không nên kết hợp tập aerobic với các bài tập nặng khác như chạy bộ, nâng tạ... Nếu buổi chiều bạn sẽ tập bài chạy bộ hoặc lắc bụng thì không nên tập thêm cả aerobic nữa. Nếu bạn tập aerobic trước, các cơ sẽ bị mệt và không thể hiệu quả khi bạn tập các bài tập nặng tiếp theo, thậm chí rất dễ gây trụy tim mạch. Nếu bạn là người mới tập, chỉ nên tập 3 lần/tuần.
Không nên tập cùng một động tác tại cùng một vùng cơ trong nhiều ngày liên tục, những vùng cơ nào bạn cảm thấy đau thì hôm sau nên tập với vùng khác. Bạn nên nhớ tập để tăng cường sức khỏe và đạt mục đích giảm cân nhưng hãy để sức khỏe đó tác động đến tim ít hơn là tim tác động đến sức khỏe nhé.

Tuân thủ trình tự luyện tập

Tất cả hình thức tập luyện giảm cân đều phải  tuân theo trình tự: làm nóng cơ - kéo dãn cơ  và tập. Việc duy trì các bước thực hiện cũng như khoảng thời gian giữa các bước này cũng rất quan trọng.
Cơ thể vận động trong thời gian nhất định thì sau đó cũng cần nghỉ trong thời gian nhất định, đừng bao giờ vì bận “việc nọ việc kia” mà dồn các bài tập vào một lúc để tập cho đủ động tác hay bù vào những lúc không tập. Lúc nào cũng phải duy trì một bài tập gồm các bước khởi động, tập luyện và điều hòa.

Đa dạng các bài tập

Cơ thể chỉ thay đổi khi bạn ép nó phải thay đổi. Nếu bạn tập đi tập lại một động tác, cơ thể sẽ quen với các vận động đó, nó sẽ thích ứng dần với các vận động và mất dần tác dụng chuyển hóa năng lượng và co giãn cơ. Nếu bạn cảm thấy hiệu quả tập luyện bắt đầu chững lại thì đó là lúc bạn nên “đổi món” cho cơ thể bằng những vận động mới.
Tập luyện giảm cân thành công hay không chỉ khi bạn nắm rõ những nguyên tắc. Chúc bạn luôn khỏe và giảm cân thành công!