Phương pháp giảm mỡ bụng cho phụ nữ sau sinh

Hiện nay tình trạng phụ nữ bị thừa cân sau sinh rất phổ biến. Điều này là một thách thức cho các bà mẹ, nhưng họ có thể đạt được việc giảm béo toàn thân và giảm mỡ bụng khi có một phương pháp tốt
http://www.bdp.vn/



Cho con bú sữa mẹ

Một trong những điều hiệu quả nhất mà bạn có thể làm để giảm béo bụng là tích cực cho con bú sữa mẹ. Trên thực tế thì các bà mẹ nuôi con bằng sữa sẽ giảm cân và giảm mỡ bụng tốt hơn những bà mẹ bị mất sữa hoặc chủ động nuôi con bằng sữa bình. Điều này là do cơ thể sẽ tiêu hao nhiều năng lượng cần thiết để gia tăng sản xuất sữa mẹ. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị bạn nên thực hiện một chế độ ăn uống từ 1.500 đến 1.800 calo/ ngày, cùng với sự tăng cường cho con bú để giảm khoảng 0.5kg chất béo mỗi tuần. Họ cũng khuyên bạn nên chờ đợi cho đến khi con được hai tháng để có thể vừa giảm cân bằng cho con bú sữa vừa thực hiện những cố gắng giảm cân bằng phương pháp luyện tập. Như vậy bạn sẽ có thể giảm được từ 1 đến 1.3 kg trong tuần.

Giảm năng lượng từ nước giải khát

Một mẹo đơn giản để giúp bạn giảm mỡ bụng sau khi sinh là giảm số lượng calo bạn nhận được từ đồ uống. Đồ uống thường có xu hướng chứa nhiều calo và chúng thường có nhiều đường hay chất béo. Nhưng chúng thường rất nghèo các chất dinh dưỡng và hầu như không có chất xơ. Do đó, bạn có thể thúc đẩy giảm béo chỉ bằng cách chuyển từ uống nước ngọt sang nước tinh khiết. Hoặc uống nước ép trái cây không cho thêm đường. Bạn không nên lạm dụng nước ép trái cây, bạn nên ăn trái cây tươi để có được nhiều chất xơ hơn. Sự kết hợp của chất xơ và nước sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giúp ngăn ngừa ăn quá nhiều. Điều này giúp bạn giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày để giảm cân.

Tập luyện thể dục

 

Sau khi cơ thể bạn đã hoàn toàn bình phục (sau khi sinh khoảng 80 ngày) bạn đã có thể bắt đầu tập thể dục nhằm đạt được giảm cân. Bạn nên bắt đầu một chương trình tập thể lực có liên quan đến tập luyện sức mạnh ít nhất hai lần mỗi tuần. Điều này sẽ làm tăng khối lượng cơ bắp của bạn, giúp bạn đốt cháy nhiều calo trong ngày. Phụ nữ có thể có xu hướng né tránh các bài tập tăng cường sức mạnh vì nhiều lý do, phổ biến nhất là sự e ngại cơ bắp của mình lớn hơn. Tuy nhiên, rất khó để phụ nữ để có được cơ bắp từ những bài tập sức mạnh, trừ khi họ đang cố gắng để trở thành vận động viên thể hình.

Có kế hoạch giảm cân cụ thể

Một trong những thách thức của việc giảm cân sau khi sinh là tìm thời gian để tập. Thay vì cố gắng tìm ra thời gian rảnh rỗi, bạn hãy làm ra thời gian bằng cách lên lịch hoạt động thể chất. Để giảm cân bạn nên có thời gian tập luyện khoảng 60 phút/ngày. Nhưng bạn không nên dành 60 phút mỗi ngày để tập thể dục tim mạch. Đối với các bài tập tim mạch, chỉ nên thực hiện trong khoảng 30 phút/ngày. Với bất kỳ môn tập nào bạn cũng không nhất thiết phải tập chúng trong 60 phút. Bạn có thể tập bằng nhiều khoảng thời gian ngắn. Ví dụ như trong ngày bạn thực hiện được 6 lần tập, mỗi lần chỉ 10 phút thì bạn vẫn đạt được kết quả giảm cân. Nếu bạn không thể đăng ký lớp tập thể dục hoặc tham gia các nhóm tập vì vướng bận em bé thì bạn có thể tập thể dục để giảm cân ngay khi bạn đang trông con. Hãy đặt em bé trong xe đẩy và đi dạo ngoài trời, thực hiện đi bộ nhanh cũng sẽ giúp bạn giảm cân và có eo thon. Thậm chí bạn có thể để em bé chơi trên sàn, vừa để mắt tới bé vừa tập thể dục theo một DVD ...