Tập luyện giảm cân 2day.com.vn



Chẳng phải vô cớ mà các nhà tiên phong trong công nghệ làm đẹp đã áp dụng yoga vào việc chăm sóc các quý bà, quý cô. Yoga giúp bạn cảm thấy quên đi thực tại, trút bỏ hết ưu phiền, hoà mình trong thế giới thiên nhiên. http://www.bdp.vn/


Yoga rất phù hợp với những phụ nữ tuổi  trung niên. Tuổi trung niên, cái lứa tuổi thường “kêu trời” vì thân hình và vòng eo của mình cứ càng ngày càng tăng lên đáng sợ. Nhưng nghiên cứu mới chỉ ra, Yoga không những ngăn ngừa tăng cân mà còn giúp người tập giảm một trọng lượng đáng kể.
Đàn ông và phụ nữ ở lứa tuổi 45 và 50 thường là lứa tuổi điển hình trọng lượng cơ thể tăng nhanh dần theo mỗi năm, khi sinh lực cơ thể dần suy giảm mà lại không giảm được lượng calo mà họ tiêu thụ.
Các nhà nghiên cứu cho biết hiệu quả của yoga với việc giảm cân và duy trì trọng lượng có thể nhiều hơn những gì mà con người biết.”Trong quá trình luyện tập yoga, bạn có thể đốt cháy đủ lượng calo để giảm cân, nhưng hầu hết lại có rất ít người luyện tập bộ môn này”, giáo sư Alan D.Kristal, ĐH Washington nói.
“Từ kinh nghiệm của tôi, tôi nghĩ yoga là cách tốt nhất giúp mọi người hiểu rõ về cơ thể của mình. Vì thế khi bạn ăn đủ lượng thức ăn, bạn có thể cảm nhận được lượng thức ăn tiêu thụ vào cơ thể đã quá đầy, điều đó có thể giúp bạn dễ dàng ngừng ăn trước khi ăn quá nhiều.” Alan nói.
Có rất nhiều động tác yoga vừa giúp bạn thư giãn vừa giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không tốn sức như:
Tư thế bánh xe
Nằm ngửa trên sàn nhà. Co cả hai đầu gối và kéo hai bàn chân lại sát mông. Gập khuỷu tay lại, đặt hai bàn tay ở hai bên đầu, lòng bàn tay úp xuống, ngón tay hướng xuống phía dưới dọc theo thân mình.
Hít vào thật sâu trong khi từ từ nâng thân mình lên, sức nặng dựa trên hai bàn tay và hai bàn chân, giãn thẳng cánh tay và khuỷu tay, ngửa đầu ra phía sau, ưỡn ngực và đẩy cột sống lên cao. Giữ nguyên tư thế nầy vài giây trước khi từ từ thở ra, buông lỏng thân người và thở về tư thế ban đầu. Với động tác này, toàn bộ cơ thể bạn sẽ được thư giãn, nhất là cơ bụng.
Tư thế chiếc thuyền
Nằm ngửa, hai chân thẳng, hai tay đan lại sau gáy. Nâng chân và đầu lên sao cho vai và hai chân của bạn tạo thành một góc từ 30 – 450 so với mặt sàn, bụng và hai chân tạo thành một góc tù. Giữ vững tư thế và hít thở chậm bằng mũi. Lặp lại tư thế này từ ba – năm lần.
Nằm sấp, cằm chạm sàn, đầu hơi ngẩng lên, hai cánh tay duỗi thẳng dọc theo thân người, bàn tay để ngửa; nắm chặt hai bàn tay lại và ấn hai cánh tay sát sàn để làm điểm tựa cho vững chắc. Hít vào, từ từ nâng hai chân lên cao, gối thẳng, phần thắt lưng xương cùng cũng nâng lên theo. Tư thế này giúp cơ bụng được co giãn theo nhịp tập, phát huy tác dụng sức mạnh của toàn cơ thể.
Bên cạnh đó, yoga còn rất nhiều tư thế khác nhau mà bạn có thể tham khảo tại http://2day.com.vn. Đây cũng là nơi chia sẻ những phương pháp giảm cân, câu chuyện của bạn đọc khi đã giảm cân thành công.
Chúc bạn luôn khỏe và giảm cân thành công!