6 cách cần biết để không bị bệnh béo phì

Căn bệnh béo phì là mầm mống không chỉ khiến phát sinh nhiều loại bệnh mà còn gây rắc rối lớn cho cuộc sống của mỗi cá nhân. Để tránh béo phì, hãy tạo những thói quen lành mạnh ngay trong cuộc sống thường ngày như:

Ngồi xe ít thôi

Đi bộ mỗi ngày càng nhiều càng tốt. Bạn sẽ khỏe hơn, ngay cả khi không giảm được cân nào. Đi bộ làm tăng sự hấp thu của đường vào tế bào cơ thể, thay vì đi vào máu.

Nhấm nháp cà phê mỗi ngày


Chất caffeine gây kích thích trong cà phê dẫn tới việc gia tăng trao đổi chất, một yếu tố giúp ngăn chặn tình trạng thừa cân. Cụ thể, caffeine huy động acid béo từ các mô, và giúp tăng hiệu suất hoạt động tổng thể của cơ thể. Kết hợp với một lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học cùng ly hàng ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ béo phì.

Tránh xa thức ăn nhanh

Fast food và béo phì thường song hành. Khi ăn thường xuyên các loại burger ngoài tiệm, bạn dễ tăng cân. Tốt nhất bạn nên làm burger ở nhà. Có những lựa chọn tốt hơn để ăn fast food khi bạn vào nhà hàng: nên ăn đồ nướng hơn là đồ chiên.

Như vậy, bạn đừng để cơ thể mình bị “nghiện” vì sự thuận tiện cũng như sự ngon miệng của thức ăn nhanh. Đôi khi chúng ta phải chọn sức khỏe hơn là sự thuận tiện. Nếu bạn nghĩ đã quá trễ vì bạn đã tăng cân đáng kể? Sẽ không bao giờ quá trễ, bạn có thể điều chỉnh lối sống ngay từ hôm nay để đem lại lợi ích cho bản thân.

Thư giãn mỗi ngày

Stress kinh niên sẽ khiến bạn mất ngủ liên tục, mà mất ngủ nguy cơ dẫn đến tăng cân nhanh chóng. Vì thế các hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn (thiền, yoga, đi dạo…) sẽ giúp bạn lấy lại thăng bằng cho cuộc sống và ngăn chặn béo phì hiệu quả.

Duy trì mối quan hệ tình cảm tốt

Béo phì thường đi với tính tự ti mặc cảm, xa lánh mọi người. Nếu bạn không muốn rơi vào trường hợp như vậy thì hãy xây dựng tốt các mối quan hệ. Đôi khi chính những mối quan hệ đó lại giúp bạn sống lành mạnh hơn.

Kiểm soát lượng thức ăn mỗi bữa

Ăn ít hơn và cung cấp đầy đủ protein trong khẩu phần ăn như thế không chỉ có tác dụng cho những người đang rơi vào tình trạng béo phì mà còn là biện pháp phòng tránh rất hữu hiệu cho những ai đang và sẽ có nguy cơ thừa cân.

Mọi biện pháp giúp khắc phục tình trạng béo phì chỉ thành công, đạt được hiệu quả khi ý thức và thói quen được thay đổi.