Đánh bay mỡ thừa bằng mẹo nhỏ


Mỡ thừa là nguyên nhân gây nên nhiều rắc rối trong cuộc sống cũng như liên quan tới cả bệnh tật. Một số mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn chiến thắng cuộc chiến mang tên mỡ thừa.

Cởi bỏ quần áo


Bàn thức ăn đầy ắp, nghi ngút khói với mùi thơm khiến bạn khó có thể cưỡng lại cảm giác thèm ăn và đương nhiên lý trí của bạn sẽ bị nhụt ngay tức khắc. Cởi bỏ quần áo trước khi ăn (ăn nuy) và đứng trước gương, nó sẽ giúp bạn e dè và ý thức hơn khi lựa chọn thực phẩm và đồ ăn. Bên cạnh đó, nó cũng giúp bạn có cái nhìn chân thật về bản thân.

Chụp ảnh


Trước khi ăn, bạn hãy chụp lại hình ảnh của bữa ăn. Đây là một công đoạn khá dễ dàng để bạn biết được lượng thức ăn nạp vào là béo hay “xanh”. Theo các chuyên gia dinh dưỡng việc chụp lại hình ảnh sẽ giúp bạn ý thức chọn lựa đồ ăn. Nếu không theo dõi, nhiều người lầm tưởng về lượng calo nạp vào cơ thể và dễ dàng thừa cân mà không hay biết.

Đánh răng trước khi ăn

Sau khi đánh răng, não sẽ có cảm giác vừa hoàn thành bữa ăn và cảm giác ngon miệng cũng giảm đi rất nhiều vì khi thức ăn vào miệng sẽ có mùi bạc hà.

Mặc quần áo thật bó

Việc mặc quần áo bó sát sẽ khiến bạn “ngại ngùng” trước những ngấn mỡ ụ lên qua những lớp vải bó sát. Bạn chẳng thể nào ăn quá nhiều khi nhìn thấy cơ thể căng ra trước lớp vải.

Dán hình mẫu lý tưởng lên tủ lạnh

Khi bạn mở tủ lạnh, tấm hình sẽ “đập” ngay vào mắt bạn. Hình ảnh đó sẽ giúp bạn có ý chí giảm cân mãnh liệt để có thể sở hữu một thân hình lý tưởng như người mà mình mong ước.

Uống nước

Nước tạo cảm giác no và giảm mức độ thèm ăn. Nếu muốn giảm cân, trước khi ăn bạn hãy uống một cốc nước thật đầy. Khi đó dạ dày của bạn sẽ đầy và bạn sẽ ăn ít hơn bình thường.

Sử dụng những chiếc bát nhỏ

Bằng cách này, bạn sẽ cảm thấy thức ăn nhiều hơn trong những chiếc bát nhỏ. Mẹo đánh lừa thị giác này đánh lừa não người khiến chúng ta có cảm giác thỏa mãn, no nê như vừa ăn một bữa ăn đầy đủ.

Áp dụng công thức nấu ăn mới

Để những bữa ăn kiêng trở nên mới mẻ và hấp dẫn hơn bạn nên thử áp dụng những thực đơn mới. Chắc chắn rằng, trong các công thức nấu ăn mới sẽ có món ăn bạn thích mà vẫn có thể giảm cân thật hiệu thành công.

Chúc bạn luôn khỏe và giảm cân hiệu quả!