Ưu và nhược điểm của các phương pháp giảm béo

Giảm béo không phải ngay ngày một ngày hai, nó cần rất nhiều thời gian và công sức. Mỗi phương pháp có một ưu, nhược điểm và mang lại hiệu quả nhất định. Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

1. Giảm béo theo phương pháp truyền thống

Đây là phương pháp giảm béo đơn giản và cổ điển nhất, sử dụng tay tác động lên các vùng bị mỡ. Nghĩa là chỉ sử dụng kem giảm béo để thoa lên những vùng cần làm thon gọn như bụng, đùi... rồi thực hiện các động tác massage.

- Ưu điểm: An toàn và rẻ.
- Nhược điểm: Thời gian thực hiện dài lâu và khó có thể cảm nhận được hiệu quả rõ rệt. Hơn nữa, nếu thực hiện các động massage không đúng còn dễ gây nhão cơ.
- Thời gian cảm nhận được hiệu quả giảm béo là khoảng 6 tháng trở lên.

2. Giảm béo theo phương pháp Đông y

Phương pháp giảm béo thông kinh lạc được thực hiện theo nguyên lý trị liệu, tác động giúp thành dạ dày tự co nhỏ và định vị lại vị trí các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Vì thế, phương pháp thông kinh lạc có thể chỉnh lại được tình trạng bụng mỡ.

- Ưu điểm: Ngoài tác dụng giảm béo, còn lợi ích trong việc tạo thành bụng trước phẳng và rắn chắc. Ngoài ra, phương pháp này còn khai thông các huyệt đạo, lưu thông khí huyết, đem lại làn da hồng hào cho cô dâu.
- Nhược điểm: Hiệu quả không đáng kể và nếu không kiên trì, các vùng mỡ lại quay trở lại như ban đầu.
- Thời gian cảm nhận được hiệu quả giảm béo là sau 4 đến 5 lần điều trị.

3. Giảm béo công nghệ cao

Thuộc nhóm giảm béo bằng phương pháp phẫu thuật, phương pháp này có hiệu quả nhanh chóng ngay sau lần điều trị đầu tiên. Các loại máy sử dụng sóng siêu âm lan tỏa kép, len lỏi vào từng tế bào mỡ ngay cả lớp mỡ nằm xen lẫn giữa các bó cơ, hóa lỏng chúng thành dạng nước. Nhờ sóng siêu âm lan tỏa kép, bước sóng ngắn, mô mỡ được giải phóng dứt điểm thành dạng nước mà không thành dạng dầu như một số biện pháp trước đây.

- Ưu điểm: Thời gian thực hiện nhanh chóng, thấy rõ hiệu quả sau lần điều trị đầu tiên. Giảm béo trên tất cả các vùng cơ thể. Phù hợp với những người không có nhiều thời gian.
- Nhược điểm: Điểm hạn chế lớn nhất của phương pháp này là mức phí cao, không nhiều cô dâu có đủ điều kiện để chi một khoản tiền lớn như thế.

- Cảm nhận được sự khác biệt và hiệu quả ngay lần điều trị đầu tiên.