Muốn tăng cân hãy tập luyện buổi tối

Thời gian tập luyện ảnh hưởng rất lớn đến việc tăng cân của bạn. Tìm hiểu xem tại sao, tập luyện vào buổi tối lại giúp bạn tăng cân nhé!

Nếu bạn nào quan tâm tới việc tính calorie thì sự thật là chẳng có thời điểm nào là “thời gian vàng” để bạn xử lý được nhiều calorie hơn lúc khác đâu. Tuy nhiên, vẫn có thời gian tập thể dục tốt hơn trong ngày đối với từng người bởi chất lượng của việc luyện tập phụ thuộc vào nhịp sinh học của cơ thể của từng người.  Bạn biết không, nhịp sinh học điều hòa mọi thứ, từ nhiệt độ cơ thể, sự trao đổi chất đến huyết áp và cơ thể mỗi người thích ứng trong vòng 24 giờ trong ngày nên mỗi bạn có thể xác định khi nào là tập luyện tốt nhất.

Dựa theo những nguyên tắc này, ta có thể xác định được khoảng thời gian tập luyện. Với những người bận rộn thì việc lựa chọn sáng, tối để vận động là yếu tố quyết định việc tăng và giảm cân.

Đối với những bạn muốn có một cuộc sống trẻ trung, năng động và đặc biệt là hiệu quả tăng cân thì tập thể dục sau 7 giờ tối là một gợi ý cần thiết. Các hormone tuyến thượng thận và tuyến giáp tiết ra nhiều nhất vào buổi tối sẽ hỗ trợ tích cực cho việc ngăn ngừa lão hóa, tăng cường miễn dịch nên sẽ làm tăng hoạt động trao đổi chất trong cơ thể và giúp cho việc tập luyện đạt hiệu quả cao nhất. Không những thế, chúng cũng góp phần làm giảm chứng mất ngủ và khó tiêu. Mặt khác tập luyện buổi tối còn giúp bạn xả stress, nâng cao tinh thần, xây dựng mối quan hệ….

Để có được giấc ngủ sâu sau khi tập luyện, tốt nhất bạn hãy sử dụng các bài tập có cường độ nhẹ như đi bộ, chạy bộ, bài tập co giãn đơn giản và thực hiện những vận động này ít nhất 1 tiếng sau bữa ăn. Với những bài tập nặng hơn như bóng đá và chạy marathon thì nhớ phải đợi sau khi ăn 2 tiếng bạn nhé! Sau khi tập luyện, bạn đừng quên thư giãn bằng cách tắm nước ấm nhưng phải coi chừng nước nóng hoặc tắm hơi vì việc này có thể “khuấy động” dây thần kinh giao cảm do đó khiến giấc ngủ của bạn sẽ không ngon.

Để việc tăng cân đạt hiệu quả cao, bạn nên nhớ phải tập luyện thường xuyên. Đừng vội vàng tập những bài tập nặng ngay từ đầu để rồi cơ thể mệt mỏi. Bên cạnh đó, duy trì một chế độ ăn uống khoa học, đủ dinh dưỡng cũng là cách để bạn sở hữu một thân hình cân đối.

Chúc bạn sớm lấy lại được vóc dáng lý tưởng!