Các loại rau giúp giảm cân sau sinh hiệu quả

Rau xanh chứa nhiều các loại vitamin, khoáng chất và nhiều chất xơ nhưng lại chứa ít chất béo giúp phụ nữ giảm cân sau sinh hiệu quả rất tốt.

Súp lơ

Súp lơ hay còn là bông cải xanh là một trong những loại rau xanh phổ biến nhất, được sử dụng trong việc làm đẹp và giảm cân. Bởi vì, ăn súp lơ không những làm đẹp da mà còn giúp các chị em sau khi sinh giảm cân hiệu quả. Trong súp lơ có rất nhiều chất xơ nhưng hàm lượng chất béo lại thấp, có tác dụng giảm béo nhanh. Súp lơ có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, để các chị em có thể thay đổi thực đơn thường xuyên trong kế hoạch giảm cân sau sinh của mình.

Một trong những lợi thế lớn nhất của súp lơ là các chị em có thể ăn cho thỏa thích, mà không cần phải lo lắng gì về chuyện dư thừa calo. Súp lơ chứa rất nhiều vitamin nhưng ít chất béo, giúp giảm hàm lượng cholesterol. Vì thế, súp lơ là  sự lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn giảm cân của các chị em sau sinh. Để giảm cân sau sinh hiệu quả hơn, trong các bữa ăn với thực đơn giảm cân được chế biến từ rau súp lơ, các chị em cũng nên kết hợp với các loại rau xanh và trái cây khác, sẽ nâng cao hiệu quả giảm cân hơn.




Rau mồng tơi

Rau mồng tơi là một trong những loại thực phẩm giúp các chị em sau sinh giảm cân hiệu quả. Bởi vì, chất nhầy có trong rau mồng tơi có tác dụng đào thải chất béo nên rất tốt cho người có mỡ thừa. Đồng thời, trong rau mồng tơi có các vitamin nhóm A và nhóm B, chất nhầy, chất saponin và chất sắt, tốt cho các chị em sau khi sinh con để bổ sung lượng sữa, nhưng vẫn hạn chế được sự tích tụ các chất béo trong cơ thể, nhờ vào các chất đặc biệt có trong rau ngót. Vì thế, các chị em phụ nữ sau sinh em bé, chỉ cần ăn một bát canh rau mồng tơi trước khi ăn cùng các món khác, giúp giảm được một phần thức ăn nạp vào cơ thể.

Rau ngót

Rau ngót là sự lựa chọn số một cho tất cả sản phụ mới sinh. Ngoài việc tăng cường sản xuất và khơi thông dòng sữa cho mẹ, khơi dậy sức sống của đời sống tình dục, ngăn ngừa loãng xương, chữa vết loét, hạ sốt,….rau ngót còn có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Rau ngót là một trong những loại rau xanh có thể giúp thanh nhiệt, trị cảm nhiệt gây ho suyễn, trị táo bón, hỗ trợ điều trị đái tháo đường hoặc trị chảy máu cam và hỗ trợ giảm cân hoàn hảo. Bởi vì, trong rau ngót có chứa nhiều chất xơ và các vitamin nhóm A, giúp cơ thể không có cảm giác đói và hạn chế sự thèm ăn, không xảy ra tình trạng nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể.

Rau diếp

Với số lượng calo ít và chỉ khoảng 130 calo/1kg,  rau diếp là loại thực phẩm hàng đầu của những các chị em sau sinh. Bởi vì, rau diếp giàu các loại vitamin thuộc nhóm B, acid folic và mangan, chất xơ,…nhưng lại chứa rất ít chất béo, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, cân bằng cơ thể, giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể và có tác dụng hạn chế sự tích tự các chất béo trong cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Vậy là, với 4 loại rau giúp giảm cân sau sinh hiệu quả trên bạn đã bổ sung thêm vào thực đơn giảm cân của bạn rồi đấy.

Chúc bạn giảm cân thành công!

Nguồn: http://giamcansausinh.edu.vn