Bài tập lấy lại thân hình cân đối sau sinh

Sau khi sinh bé, mọi phụ nữ thường khá mũm mĩm và thừa cân. Nhưng công việc và gia đình quá bận bịu không cho phép họ có nhiều thời gian cho các chương trình giảm cân. Và cách giảm cân lấy lại vóc dáng như xưa của họ lại hết sức đơn giản.

Vòng một “căng mọng” với một số động tác

Chỉ cần một số động tác nhỏ mỗi ngày, bạn sẽ có được vòng ngực căng tròn:
- Bài 1: Chắp hai tay như đang cầu nguyện rồi ép mạnh vào nhau nhiều lần liên tiếp.
- Bài 2: Hai chân sát cạnh nhau, bàn tay đặt lên tường bằng độ cao của vai, cánh tay duỗi thẳng. Gập cánh tay, khuỷu tay hướng về phía ngoài. Trở về tư thế ban đầu. Lập lại 10 cử động liên tiếp. Động tác này kích thích trước tiên là các cơ ngực sau đó là toàn bộ vùng vai.
- Để giúp máu lưu thông tốt, có thể phun tia nước lạnh lên ngực, đi dần lên vai và tới cằm, điều chỉnh tia nước đừng quá mạnh. Dưới tác dụng của tia nước lạnh, các thớ thịt dưới da sẽ săn cứng lại và bộ ngực sẽ được vun cao.

Masage cho săn chắc đôi chân, nuột nà cánh tay

Trong thời gian bạn mang thai và sinh son, máu huyết lưu thông kém, đôi chân thường nặng nề và dễ phồng to. Để khắc phục, bạn có thể massage chân theo hai cách dưới đây
- Bài 1: Massage chân bằng nước lạnh bắt đầu từ bàn chân, sau đó lên mắt cá, ngược lên đầu gối và đùi. Sau đó, xoa bóp gan bàn chân, mắt cá, khuỷu chân rồi vuốt dọc theo đùi.
- Bài 2: Một tay tì lên bàn thấp, chân khép, gối sát nhau, bàn chân mở ra ngoài, đầu gối quay ra hai bên, nhón chân cao trên 10 đầu ngón chân. Mỗi ngày tập chừng 30 phút, giúp bắp chân, đùi và mông được săn chắc.

Động tác chà xát cho vòng bụng quyến rũ

Chà xát vùng da bụng cũng là một biện pháp rất tốt để kích thích tuần hoàn máu và giúp tái tạo tế bào
- Đầu tiên, bạn dùng găng tay tắm khô để chà sát vùng quanh rốn cho da đỏ lên. Sau đó có thể chà xát mạnh hơn, bằng mút tắm hay xơ mướp. Cách làm này vừa có tác dụng sạch da, vừa loại bỏ những tế bào da đã chết.
- Căng bụng, dùng vòi hoa sen phun nước vòng quanh rốn theo chiều kim đồng hồ. Nếu có điều kiện, thay đổi nhiệt độ của nước từ nóng đến lạnh để giúp da săn chắc và kích thích tuần hoàn.

Chúc bạn luôn khỏe và lấy lại được vóc dáng thon gọn!