Một số lưu ý khi đi bộ giảm cân


Khi vấn đề cân nặng là áp lực thì nhiều người chọn cách giảm cân dễ dàng là đi bộ, nhưng nếu không biết đi sao cho hợp lý thì mọi nỗ lực của bạn sẽ trở về con số  không. Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện việc tập luyện bằng cách đi bộ dễ dàng và đạt hiêu quả cao.

Nguyên tắc khi đi bộ

Bạn cần phải có một kỹ thuật đi bộ đúng cách. Đi bộ đúng cách là tạo bước đi thật tự nhiên sao cho chân không va chạm mạnh xuống mặt đất. Đầu tiên gót chân đặt xuống đất trước rồi mới đến ngón chân cái. Người tiến về phía trước theo phương ngang do khi một chân bước tới thì chân kia mới chuẩn bị rời khỏi mặt đât, luôn luôn có 1 bàn chân bám lấy đất để giữ cân bằng trọng tâm cơ thể ở giữa. Tư thế khi đi bộ phải thật thoải mái.

Cách chọn trang phục




Bạn phải lưu ý là trang phục mặc khi đi bộ phải thật thoải mái, dễ hút mồ hôi. Giày phải vừa chân, tạo sự thoải mái cho bàn chân. Tránh mang giày quá chật hay quá rộng sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình đi bộ và những hậu quả ngoài mong muốn.

Chế độ ăn uống khi tập luyện

Bạn nên chuẩn bị cho mình một chai nước lọc trong quá trình đi bộ. Sau khi đi bộ xong, bạn cần phải nghỉ ngơi tối thiểu là 30 phút trước khi ăn và nên ăn những thức ăn nhẹ, dễ tiêu hóa. Và sau một giờ thì mới được ăn bữa ăn chính theo khẩu phần ăn thích hợp. Uống nhiều nước khi đi bộ không những giúp bạn tái tạo năng lượng mà còn giúp bạn giảm cân nhanh.


Chúc bạn luôn giữ được sức khoẻ và giảm cân thành công!