Những suy nghĩ giảm cân sai lệch



Máy giảm eo, quấn nóng đốt mỡ thừa.v.v.những lời quảng cáo như “rót mật vào tai” chị em chẳng may thừa cân, béo phì. Đốt tiền nhưng kết quả thì chẳng thấy đâu vì :

Mua theo lời quảng cáo


Điển hình như chị T.H ở Gò Vấp cho biết khi xem mấy chương trình quảng cáo sử dụng máy rung eo thấy nhiều người đã sở hữu vòng eo thon gọn nên chị cảm thấy rất thích và ngay ngày hôm sau gọi điện và đặt hàng. Sau khi mua xong chị mới thấy quảng cáo một đằng và sản phẩm một nẻo. Tất cả không đơn giản như trong quảng cáo. Chưa kể đến sau khi tập cùng máy rung, bụng chẳng giảm được tí ngấn nào mà cân nặng vẫn giữ nguyên.
Hay trường hợp của chị Thúy Anh: Khát khao giảm cân, chị đã mua đai quấn rung giảm béo đặt hàng  trên mạng, với lời quảng cáo rất ngọt của người bán: “Đảm bảo chị không phải dùng nhiều sức khi giảm cân mà chỉ cần một thao tác, quấn quanh vị trí muốn giảm số đo và ấn nút thì máy sẽ tự động rung mát xa tiêu mỡ”. Mừng hơn bắt được vàng, về nhà, chị chăm chỉ sử dụng máy ở mọi hoàn cảnh có thể, nhất là rất tiện khi vừa ngồi xem phim buổi tối, vừa được máy tập luyện vòng bụng. Nhưng rốt cuộc, cả tháng trời chị vẫn chưa giảm được cm nào vòng bụng. Cái bụng mỡ vẫn lồi ra, thách thức chị.

Giảm cân theo người khác

Hiện nay rất nhiều chị em thất bại trong việc giảm cân chỉ vì làm theo thành công của người khác. Mọi người thấy người này giảm cân nhờ cách ăn kiêng khắt khe và sau một tháng giảm được số cân nặng như ý nên thi nhau ăn kiêng. Nhưng kết quả lại không thành công bởi mỗi thể trạng người khác nhau.
Bạn tìm thấy rất nhiều cách giảm cân khác nhau trên thông tin báo, mạng. Nhưng tùy vào cơ địa và thể trạng mỗi người khác nhau nên sẽ có cách giảm cân khác nhau. Nếu bạn áp dụng cách giảm cân không phù hợp với cơ địa thì rất nguy hiểm. Vì thế cách tốt nhất là bạn nên hỏi các chuyên gia dinh dưỡng hoặc nhờ sự tư vấn của các dược sĩ để chọn phương pháp giảm cân hiệu quả.

Bắt ép cơ thể

Mong muốn sở hữu vóc dáng thon gọn, khá nhiều chị em bắt ép cơ thể vào những bài tập quá sức, những chế độ ăn uống kiêng khem khắt khe. Cơ thể không chịu đựng được những vận động hay những thay đổi nhanh nên đương nhiên việc giảm cân của bạn thất bại và sức khỏe lại suy yếu trầm trọng.
Hay có những chị em nghe theo lời quảng cáo và mua các sản phẩm giảm cân không rõ nguồn gốc, khi thực hiện thì cố bắt ép cơ thể vào khuôn mẫu với khát khao có được thân hình cân đối như người mẫu quảng cáo…