7 cách kiểm soát thừa cân cho cuộc sống tươi đẹp hơn


Phòng bệnh hiệu quả hơn chữa bệnh, đừng để những khi đã quá muộn rồi mới chữa. Hãy tạo thói quen tốt ngay từ đầu để có một cuộc sống tươi đẹp hơn.  7 cách nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn kiểm soát tốt cân nặng và tránh các bệnh tật không đáng có.

Vài phút sáng cho riêng mình


Dậy sớm 20 phút và chỉ làm những việc mình thích. Đọc một cuốn sách ưa thích hoặc tạp chí, uống một tách trà và xem mặt trời mọc, tập yoga, đi bộ – bất kể đó là gì thì nó cũng sẽ tạo cho bạn một tâm trạng yên bình và từ đó sẽ tiếp thêm nhiều năng lượng cho cả 1 ngày tiếp theo.


Học cách nói “có thể”


Nếu nghĩ đến nói “không” làm cho bạn cảm thấy như một chiếc vé cơ hội đã bị ném vào lửa thì hãy thử nói “có thể”. Bằng cách này, bạn đã “mua” được thêm ít thời gian và có thể suy nghĩ xem mình “bán” gì và quyết định xem nó có thực sự là điều bạn cần.

“Tắt” công nghệ


Nếu công việc của bạn là nghe và gọi, ăn khi xem tivi hay ngồi cả ngày với chiếc máy tính thì đã đến lúc dừng lại, đứng dậy và tắt. Sự thư giãn là điều kỳ diệu giúp bạn cân bằng cơ thể tránh dư thừa trọng lượng.

Chọn cho mình “câu thần chú”


Thần chú mang lại cho bạn sự thư giãn và bình yên trong tâm hồn, giúp bạn thoát khỏi bất kỳ tình huống nào. Hãy thử câu thần chú: “Nghĩ đến điều tốt lành, tôi thấy mình mạnh mẽ” để nhắc nhở bản thân, cho dù mọi thứ có khó đến đâu bạn cũng có thể bình tĩnh.

Đắm chìm vào màu xanh


Hãy để cuộc sống của mình hòa vào màu xanh của thực phẩm, dụng cụ và hương vị tự nhiên của các loại nước uống. Một lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn tránh xa vấn nạn béo phì, thừa cân.

Lập danh sách “người tốt” và “người xấu”


Ghi lại những gì bạn ăn hàng ngày và đo lượng calo cần thiết. Chọn lựa những thực phẩm lành mạnh, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Tránh xa các thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn để bảo vệ sức khỏe.

Giấc mơ ngọt ngào


Giấc mơ phản ánh những suy nghĩ trong ngày. Hãy loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực và chấp nhận rằng sự hoàn hảo phải bắt đầu từ sự không hoàn hảo.

Hãy chìm vào giấc ngủ với nụ cười, nghĩ tới những điều tích cực và biết rõ rằng ngày mai sẽ mang đến những niềm vui mới và cơ hội mới.