7 thói quen sinh hoạt dẫn đến nguy cơ béo phì




Nếu không chú ý, những thói quen sinh hoạt hàng ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì và kết quả là bạn không thể kiểm soát được cân nặng của mình.
http://www.bdp.vn/ xin chia sẽ những thói quen giúp bạn tránh được béo phì

Sinh hoạt không theo đồng hồ sinh học

Đảo lộn giờ sinh hoạt là một trong những nguyên nhân dẫn đến béo phì. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người hay phải làm ca đêm hay có thói quen làm việc về đêm sẽ có nguy cơ mắc béo phì cao hơn so với những người có thói quen sinh hoạt bình thường, làm ngày và ngủ đêm. Làm việc về đêm rất nhanh đói, việc dung nạp thức ăn vào ban đêm sẽ dẫn đến nguy cơ tích tụ mỡ thừa do năng lượng không được tiêu hao.

Nhịp sinh học bình thường


Những người làm việc về đêm thường bỏ qua hoặc không chú trọng bữa sáng hay bữa trưa, coi bữa tối là bữa chính. Tuy nhiên tói quen làm việc và ăn về đêm không tốt cho đường tiêu hóa, trước khi ngủ 4 tiếng bạn không nên ăn bất kỳ thức ăn gì nữa.

Vừa ăn vặt vừa xem tivi 

Một hộp bắp rang bơ, một ly coca, hay snack,…và ngồi xem phim, cái gọi là một công đôi việc sẽ là thói quen nguy hiểm dẫn đến béo phì nhanh chóng. Vừa xem tivi vừa luôn miệng ăn những đồ ăn vặt, ăn cho đỡ buồn miệng nhưng cứ như vậy ăn được rất nhiều và quá trình hấp thụ diễn ra rất tốt cân nặng dĩ nhiên tăng nhanh


Ăn quá nhanh

Thói quen ăn nhanh – ăn uống vội vã, thức ăn nhai ẩu sẽ làm rối loạn quá trình tiêu hóa. Không được tiêu hóa hết, thức ăn sẽ tích tụ ở dạng chất béo. Để từ bỏ thói quen này, tạo thói quen “ăn chậm, nhai kỹ”.

Nằm sau khi ăn

Căng da bụng trùng da mắt, thói quen nằm ngay sau bữa ăn sẽ làm quá trình tiêu hóa ngưng hoạt động. Điều này dẫn tới thức ăn không được chuyển hóa dẫn tới tích lúy mỡ thừa đặc biệt là vùng bụng.

Sử dụng thực phẩm chế biến sẵn

Cuộc sống hiện đại với những bộn bề lo toan cuộc sống, đôi khi bạn không còn thwoif gian để tự nấu nướng, việc sử dụng thức ăn chế biến sẵn và đồ hộp sẽ không tốt cho sức khỏe. Những sản phẩm này đã bị tước mất các vitamin tự nhiên, những khoáng chất và thành phần vi khoáng cần thiết cho cơ thể. Cái duy nhất, mà cơ thể có thể chắt lọc từ những sản phẩm loại này là những ca lo “rỗng ruột”. Vì thế thậm chí đã dùng bữa ăn thịnh soạn, song bụng vẫn cảm thấy đói, cần phải thỏa mãn, tức cần ăn tiếp. Hệ quả có thể ăn nhiều gấp hai-ba lần bình thường và cân nặng cũng tăng theo


Bỏ bữa sáng

Nhiều người cho rằng việc nhịn ăn sẽ giảm được cân, vì thế chúng ta thường gộp bữa sáng với bữa trưa làm một. Nhưng thực tế thì việc nhịn ăn sáng sẽ làm cho cơ thiếu năng lượng để hoạt động và khi đó nó cần được bổ xung năng lượng vào dịp khác, năng lượng thiếu sẽ được bổ sung vào các bữa ăn tối, trưa hay ăn vặt hàng ngày. Điều này sẽ làm cho ta tăng cân một cách không mong muốn và gây ảnh hưởng không tốt tới dạ dày.

Uống nhiều cà phê

Nếu uống quá nhiều cà phê, thì hàm lượng cafein cao trong cà phê sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của tim và làm tăng hàm lượng cholesterol trong mạnh máu, dễ dẫn đến béo vì và bệnh tim mạch. Ngoài ra, uống cà phê còn làm mất ngủ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu quả công việc.

Thói quen chỉ cần để ý thì có thể bỏ, nhưng bệnh béo phì thì không phải có thể bỏ dễ dàng, vì vậy cùng với việc loại bỏ những thói quen sinh hoạt không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe thì bạn có thể tìm đến thực phẩm chức năng giúp giảm cân nhanh chóng 3X Slimming Power, với chiết xuất từ nấm linh chi Nhật Bản sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng và đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe.