Măng tây bí quyết giảm cân thông minh

Bạn có biết ở Châu Âu, người ta xem măng tây như là một bí quyết giảm cân hiệu quả vì măng tây chứa nhiều chất xơ và rất ít calo.
Chưa nói đến hương vị và công dụng của măng tây như thế nào chỉ riêng màu xanh mướt của nó cũng đủ làm chúng ta siêu lòng. Đệ nhất trong các loại rau tươi chính là măng tây, danh xưng này đủ nói lên công dụng tuyệt vời của măng tây đối với sức khỏe con người. Khoa học hiện đại cũng đã chứng minh rằng măng tây chính là bí quyết giảm cântuyệt vời cho người béo phì.

Măng tây giúp giảm cân


Măng tây - bí quyết giảm cân thông minh

Măng tây rất giàu chất xơ như măng tre của Việt Nam có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giảm hấp thụ chất béo từ thức ăn. Do vậy, sử dụng măng tây thường xuyên là bí quyết giảm cân thông minh giúp bạn có được vóc dáng hoàn hảo như ý.
Một chén măng tây chỉ chứa 27 calo thấp hơn rất nhiều so với các loại thực phẩm khác. Tạp chí nghiên cứu dinh dưỡng của Mỹ đã chỉ ra rằng, chế độ ăn măng tây thường xuyên giúp cung cấp nhiều chất xơ, làm giảm chất béo, giảm cân hiệu quả. Một chén măng tây cung cấp đến 3g chất xơ do vậy đây chính là bí quyết giảm cân nhanh cho bạn.
Một số thành phần khác tạo nên bí quyết giảm cân từ măng tây chính là thành phần giàu vitamin A, B, C, E, kẽm, kali giúp loại bỏ các chất dư thừa, chất chống oxy hóa glutathione bảo vệ da trước tác động ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, trong măng tây còn chứa một lượng đường đặc biệt, không bị tiêu hóa trong đại tràng, không làm cho bạn bị tăng cân, nó rất có lợi cho sự sinh trưởng của vi khuẩn có ích đường ruột.

Bí quyết giảm cân với súp măng tây cực ngon


Súp măng tây

Chuẩn bị:
- 2 cây măng tây.
- Thịt gà xé sợi hoặc thịt cua.
- Lòng trắng trứng gà.bột năng.
- Gia vị nêm.
Cách làm:
- Măng tây rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Bạn nên chọn mau măng non sẽ ngọt hơn, măng già rất nhiều xơ, ăn không ngon.
- Gà xé sợi, hoặc bạn có thể sử dụng thịt cua thay thế. Nếu tự luộc gà bạn hãy giữ lại nước để làm nước dùng.
- Tiếp theo, bạn sẽ xào xơ thịt gà với một ít hành khô cho thơm. Trong khi đó, bạn cũng bắt nồi nước luộc gà lên bếp và nêm vào các gia vị muối, hạt nêm, tiêu và đun sôi.
- Sau khi nước dùng sôi, hãy cho gà (hoặc cua) vào, sau đó bạn hãy nhanh tay chế lòng trắng trứng vào nồi nước dùng và khuấy đều. Tiếp tục, hòa một muỗng bột năng với 1 chén nước và chế từ từ vào nồi nước dùng để tạo độ sánh.
- Cuối cùng, nêm lại nồi súp và múc ra chén. Rắc thêm hạt tiêu đen và rau ngò. Súp măng tây với các nguyên liệu đơn giản dễ thực hiện, chứa ít calo giúp bạn tiêu hóa tốt hơn, đây sẽ là bí quyết giảm cân cực kỳ hiệu quả cho bạn.

Cá hồi cuộn măng tây bí quyết giảm cân cực nhanh


Cá hồi cuộn măng tây

Chuẩn bị:
- 100g măng tây
- 120g cá hồi phi lê
- 100g thịt ba chỉ nướng
- Hành tây, sốt mayonnaise, rau thì là chanh, ớt, các loại gia vị gia vị.
Cách làm:
- Cá hồi cắt lát mỏng dài 7cm, ngang 4cm, ướp với một ít tiêu, hạt nêm, 1 muỗng nước cốt chanh và rau thì là cắt nhuyễn. Ướp trong 10 phút cho ngấm gia vị.
- Hành tây cắt sợi ướp với hạt nêm và một ít tiêu bột. Ớt bỏ hạt cắt sợi. Làm nước sốt: trộn một muỗng sốt mayonnaise với 1 muỗng tương ớt và 1 muỗng thì là băm nhuyễn.
- Chiên cá: Trải lát cá hồi trên một mặt phẳng sạch như thớt hoặc dĩa cạn lòng, xếp lên 3 cọng măng tây, 1 miếng hành tây và vài sợi ớt. Cuộn chúng lại và dùng ba chỉ nướng bọc phí ngoài.
- Đun nóng một ít dầu trong chảo và cho các cuộn cá vào chiên vàng. Bạn nên dùng chảo chống dính như vậy món ăn sẽ ít dầu mỡ.
- Sau khi cá chín, gắp ra dĩa kèm với một ít rau xà lách. Món này ăn chung với nước sốt rất ngon.
Món cá hồi cuộn măng tây giàu axít béo omega-3, giảm choresterol, bảo vệ tim mạch, giảm cân hiệu quả.