8 loại thực phẩm an toàn giúp bạn giảm cân nhanh chóng



Bạn đang muốn giảm cân, bạn đang tìm cho mình những phương pháp giảm cân cấp tốc an toàn mà lại không tốn nhiều thời gian. http://www.bdp.vn/ mách nhỏ cho bạn 8 loại thực phẩm dưới đây càng ăn nhiều càng giảm cân. Hãy cùng khám phá và trải nghiệm để có được một thân hình thon gọn mà lại không ảnh hưởng tới sức khỏe bạn nhé!
1. Dưa leo
Dưa leo hay dưa chuột rất giàu vitamin và khoáng chất có tác dụng ức chế quá trình chuyển hóa từ đường thành mỡ. Đây là sự lựa chọn hoàn toàn và hữu hiệu cho bạn nào muốn giảm cân. Ngoài ra, dưa leo còn có tác dụng giảm hàm lượng cholesterol cho cơ thể, ngăn ngừa ung thư và bệnh tim mạch, đạt được mục đích giảm béo và điều chỉnh quá trình chuyển hóa lipit. Hơn nữa, chất cellulose trong dưa chuột có thể thúc đẩy đường ruột bài tiết thức ăn thừa. Ngoài ra, dưa chuột vị mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, lợi tiểu. 

2. Khoai lang
Khoai lang được biết đến là thực phẩm chứa rất nhiều vitamin, protein, tinh bột, axit amin, canxi, kẽm, sắt, magie… rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. nếu bạn đang muốn giảm cân thì khoai lang chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn đó.
Có nhiều người sai lầm cho rằng không dùng khoai lang để giảm cân vì khoai lang cũng chứa nhiều tinh bột giống cơm. Tuy nhiên, lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng 1/3 so với cơm, và bằng 1/2 so với khoai tây.

Trong khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể.
Ngoài ra, khoai lang còn chứa các chất khó phân huỷ trong dung môi hữu cơ, vì thế tạo cảm giác no bụng, đẩy lùi cơn đói nhanh chóng.  Chính vì vậy mà khoai lang được coi là thực phẩm vàng để giảm cân. Hơn nữa, trong khoai lang chứa nhiều vitamin, axit amin, kẽm, canxi…rất tốt cho làn da của bạn. Như vậy, ăn khoai lang vừa có thể giảm cân lại có một làn da đẹp nữa. Hãy bô sung khoai lang vào thực đơn giảm cân hàng ngày của bạn ngay lập tức nhé.
3. Socola đen
Socola giúp ngăn chặn sự thèm ăn.
Một nghiên cứu của các chuyên gia thuộc trường Đại học Copenhagen Đan Mạch trong một ấn bản năm 2008 của Khoa học hàng ngày cho thấy, sô cô la đen làm giảm cảm giác thèm ăn đối với thực phẩm không lành mạnh và tạo cảm giác no lâu.  Nguyên nhân là do, các chất có trong socolađen làm giảm quá trình tiêu hóa. Điều thú vị là, chỉ cần một miếng nhỏ socola đen cod thể giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm đồ ăn mặn, đường và các loại thực phẩm chứa chất béo khác.  


Các chuyên gia nghiên cứu cho thấy: một người ăn socola đen sẽ giúp người đó giảm 15% lượng calo. Thế nhưng, bạn không nên ăn nhiều socola đen vì chúng là một loại thực phẩm cung cấp nhiều năng lượng.

4.Cam
Cam không chỉ chứa nhiều vitamin mà cam rất giàu chất xơ rất tốt cho sức khỏe và tốtcho việc giảm cân.
Cam tươi với lớp vỏ mỏng, có vị ngọt mát, dinh dưỡng và rất giàu vitamin C, canxi, phốt pho, kali, β-, axit citric caroten, hesperidin, chất xơ... rất tốt cho chuyển hoá đường ruột, giảm sự tích luỹ độc tố.

Theo các chuyên gia nghiên cứuÚc, cam là loại trái câyxếp vào loại bậc nhất trong danh sách các loại thực phẩm tạo nêncảm giác no. Chất xơ trong cam giúp giảm cânvà làm cho cơ bắp rắn chắc hơn. Mỗi ngày uống một ly cam vắt sẽ là cách tốt nhất giúp bạn nạp đủ lượng canxi, vitamin và khoáng chất. Đây cũng là một giải pháp an toàncho những người muốn giảm cân, đặc biệt những người không có thói quen uống sữa.
5. Bí đao
Bí đao giúp bạn giảm cân nhanh mà vẫn đẹp da.
Trong bí đao thành phần chính là nước, nhiều chất xơ và không chứa lipit. Cứ 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19mg canxi, 12mg phosphor, 0,3mg sắt, nhiều loại vitamin (A, B1, B2, B3, B9, C, E… và khoáng chất như kali, photpho, magie…). Hàm lượng dinh dưỡng trong bí đao rất thấp, giàu chất xơ và yếu tố vi lượng, vì thế bí đao trở thành loại thực phẩm giúp bạn giảm béo vô cùng hữu hiệu. Nếu thường xuyên ăn bí đao theo thực đơn giảm cân cùng với chế độ luyện tập tích cực, có thể giúp bạn giảm tới 3kg/tháng đó.

Theo các nhà Đông y cho rằng, bí đạo vị ngọt mát, tính lạnh, không độc, có lợi cho việc thanh nhiệt, giải khát, giải độc và giảm béo. Hơn nữa, thường xuyên ăn bí đao còn tốt cho những người mắc bệnh xơ vữa động mạch, bệnh tiểu đường hay trị sưng.
6. Đậu phụ
Đậu phụ được chế biến từ đậu nành rất giàu protein, chính vì thế đậu phụ có tác dụng kích thích quá trình tiêu hóa chuyển thành amino acid giúp cho tiêu hóa dễ dàng. Ngoài công dụng tốt cho tim mạch, trị bệnh ung thư mà đậu phụ còn được đến là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả đó.

Vì trong đậu phụ chứa nhiều protein thực vật, vì thế khi ăn nhiều đậu phụ bạn sẽ có cảm giác no lâu. Hơn nữa, đậu phụ còn có tác dụng giúp đốt cháy lượng mỡ thừa ở phần bụng. Chính vì lợi ích đómà bạn nên bổ sung đậu phụ vào thực đơn giảm cân của mình nhé. Đây là một trong những thực phẩm hữu hiệu trong việc giảm cân và lấy lại vóc dáng thon gọn. Nên duy trì thói quen ăn đậu phụ mỗi ngày để giảm béo bạn nhé.
7. Trứng
Trứng là loại thực phẩm rất gần gũi trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta. Trứng là một trong những thực phẩm khiến bạncó cảm giác no lâu, nó sẽ làm bạn giảm đicơn đói và thèm ăn.
Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, ăn trứng luộc làm giảm cảm giác đói, khiến cơ thể ít nạp thức ăn hơn mức bình thường, điều này cũng có nghĩa là trứng luộc giúp bạn giảm cân.

Trong trứng không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn chứa rất nhiều protein. Mỗi buổi sáng ăn một quả trứng sẽ giúp hạn chế sự thèm ăn, vì thế bạncó thể ăn ít hơn khoảng 300 calotrong ngày. Hơn nữa, mỗi quả trứng chứa khoảng 78 calo, vậy, mỗi ngày người lớn ở độ tuổi trưởng thành cũng chỉ nên ăn 1 quả trứng luộc. Đối với trứng rán, lưu ý chỉ cho một ít dầu vào chảo không dính để chế biến. Như thế, sẽ giúp hạn chế tối đa lượng chất béo cho cơ thể.
8. Sữa tách béo
Có những loại sữa tách kem hay sữa táchbéo rất tốt cho những ai muốngiảm cân. Sữa tách béo giúp bạn giảm eo, tăng các cơ bắp, thậm chí ngay cả khi bạn ăn rất nhiều.
Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, sữa rất tốt cho sức khỏe và rất lợi ích khi đã qua chế biến để phù hợp với từng loại đối tượng. Nếu bạn chọn uống sữa ít béo, bạn sẽ không lo lắng bị tăng cân. Đặc biệt, các protein trong sữa sẽ làm cho bạn thíchuống hơn là các đồ uống có đường. Axit linoleic trong sữa đã tách béo giúp giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

Các nghiên cứu thử nghiệm ở Mỹ cho thấy, với những người béo phì ở Mỹ. Nếu dùng các loại sữa tách béo như một món ăn kiêng chính hàng ngày, thì lượng mỡ ở vòng 2 sẽ giảm đi rõ rệt và các cơ bắp dần được hình thành.
Trên đây là 8 loại thực phẩm vừa rẻ lại vừa gần gũi với cuộc sống của chúng ta. Hãy bổ sung chúng vào thực đơn giảm cân hàng ngày của bạn nhé! Chúc bạn vui vẻ và giảm cân thành công.
Hãy truy cập website http://kivi.vn để được tư vấn và cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe và các phương pháp giảm cân bạn nhé!