Cảnh báo giảm cân lừa đảo các PG

Cảnh báo giảm cân lừa đảo

Những trò gian lận hứa hẹn giảm cân với nỗ lực bỏ ra rất ít hoặc không cần nỗ lực mà vẫn có thể giảm cân một cách nhanh chóng. Lừa đảo có thể tồn tại ở nhiều hình thức bao gồm một chế độ ăn uống bình thường, hạn chế, tập thể dục hoặc các loại thuốc giảm cân, trà giảm cân...kém chất lượng. 



Người ta thường hay bị rơi vào những cái bẫy để có thể được giảm cân nhanh nhất. Kết quả mà ta nhận được chỉ là con số không, thậm chí nhiều người còn bị nguy hại về sức khỏe nữa. Vậy làm thế nào để nhận biết những trường hợp này?

Kẻ lừa đảo thường khai thác dựa trên thực tế mà mọi người hay bị thu hút bởi lời hứa của sự thành công với ít nỗ lực. Nhiều kế hoạch giảm cân cho rằng bạn có thể đạt được kết quả tuyệt vời mà không phải thực hiện bất kỳ bài tập thể dục nào hoặc không cần thay đổi chế độ dinh dưỡng của mình.


Thông thường, những người hấp dẫn hoặc những người nổi tiếng được sử dụng để quảng bá cho các sản phẩm. Những người để làm hình ảnh quảng bá sản phẩm thường là những người có thân hình khá chuẩn làm những người khác rất háo hức để sử dụng.

Các chế độ ăn tùy tiện và sử dụng các sản phẩm này có thể dẫn đến giảm cân tạm thời trong ngắn hạn và có thể nguy hiểm nếu theo sau trong khoảng thời gian lâu hơn. Trừ khi một người phát triển và duy trì một chế độ ăn uống tốt hơn và thói quen hoạt động thể chất tốt nếu không thì sau khi giảm cân thì sẽ nhanh chóng tăng cân trở lại.

Dấu hiệu cảnh báo

Các chương trình giảm cân hay sản phẩm: thiếu bằng chứng khoa học chứng minh hoặc liên kết giữa các kết quả và tác động của chương trình, thực phẩm bổ sung, tiện ích hoặc các quá trình đang được thúc đẩy...
Được bán bên ngoài các kênh phân phối thương mại thông thường. Ví dụ thông qua internet, các cá nhân không đủ tiêu chuẩn hoặc mail để quảng cáo dạng spam...
Tuyên bố nỗ lực lớn nhanh hoặc giảm cân như "mất 30 kg trong 30 ngày" hay "giảm cân trong khi bạn ngủ” mà thiếu tính xác thực.


Tuyên bố rằng bạn có thể đạt được giảm cân mà không cần tập thể dục, hoặc không có quản lý thực phẩm và tiêu thụ năng lượng
Không đề nghị giám sát y tế, đặc biệt đối với chế độ ăn ít calo
Tuyên bố giảm béo trong lĩnh vực cụ thể của cơ thể
Sử dụng các từ như “bước đột phá kỳ diệu”
Đề nghị sử dụng độc quyền của bất kỳ loại tiện ích nào khác
Thúc đẩy một thành phần đặc biệt, hợp chất, thực phẩm là yếu tố then chốt của thành công
Yêu cầu thanh toán trước lớn hoặc đòi hỏi bạn phải ký hợp đồng dài hạn.

Hãy là người tiêu dùng khôn ngoan
Giảm cân không phải là chuyện một sớm một chiều, bạn chẳng thể nào ngay lập tức tụt 20kg trong vòng 2 - 3 tuần được, nếu có thì chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.
Nếu muốn giảm cân lành mạnh, hãy thay đổi cách sống, tìm đến các chuyên gia uy tín để có được những lời khuyên  tốt nhất. Thiết lập các bài tập luyện giảm cân và có kế hoạch ăn uống khoa học. Có như thế bạn mới có thể giảm cân mà vẫn an toàn, hiệu quả.

Ngoài ra, nếu muốn sử dụng các sản phẩm giảm cân dạng thuốc, thực phẩm chức năng, trà... bạn cần tìm hiểu kĩ nguồn gốc của các loại sản phẩm, xem những đánh giá của những người đã từng sử dụng, kiểm tra xem sản phẩm có được cấp giấy phép hay chưa, công ty có trụ sở đàng hoàng hay không...