Bí quyết trị mụn do yếu tố nội tiết.

Nguyên nhân chính sinh ra mụn là do yếu tố môi trường và nội tiết tố sinh ra. Vậy làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Cùng chúng tôi tham khảo ý kiến dưới đây để làm giảm các vết mụn khó ưa.

Bạn đang lo lắng về mụn


Mụn là vấn đề nhức nhối của nhiều người, cả nam và nữ đều bị dính đến vấn đề này, vậy đâu là hướng giải quyết nhanh và hiệu quả nhất.

Hãy cùng tham khảo các ý kiến dưới đây của các chuyên gia da liễu.

1. Không nên sử dụng những thực phẩm đã được chế biến sẵn


Những thực phẩm đã qua chế biến được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên bạn có biết đó chính là nguyên nhân khiến mụn trên da mặt ngày càng tăng hay không? Nếu muốn khắc phục vấn đề này bạn nên loại bỏ những thực phẩm đã qua chế biến  ra khỏi  khẩu phần ăn, thay vào đó là những món ăn tự nấu ít dầu mỡ, ít đường, và tăng cường ăn nhiều rau và hoa quả, sẽ giúp điều trị mụn nhanh và dễ dàng hơn.

2. Tăng cường phòng ngừa mụn xuất hiện khi có dấu hiệu.


Khi có dấu hiệu mụn bắt đầu xuất hiện nên mua thuốc trị mụn uống hoặc bôi lên các vùng mụn sắp hình thành, như vậy mụn sẽ ngày càng giảm đi và không tái phát thêm lần thứ 2. Không nên để mụn xuất hiện rồi mới phòng ngừa như vậy mụn sẽ rất khó điều trị.

3. Ăn uống lành mạnh.


Ăn uống lành mạnh sẽ giúp cơ thể đề kháng các loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Khi ăn uống lành mạnh sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp hạn chế sản sinh các loại mụn do nội tiết sinh ra. Nên bổ sung Spirulina, kẽm, chất diệp lục và các loại dầu cá sẽ giúp tăng cường kiểm soát dầu và giúp giải độc cho da.

4. Luôn giữ cho da mặt sạch sẽ.


Da mặt không được sạch cũng chính là nguyên nhân sản sinh ra mụn nhiều nhất. Người bị mụn nên chú ý đến vấn đề này. Khi đi ra ngoài nên bịt khẩu trang, khẩu trang phải luôn luôn sạch sẽ. Và rửa tay trước khi chạm vào da mặt. Khi da mặt luôn được làm sạch thì các vi khuẩn sản sinh ra mụn sẽ rất khó hình thành.

5. Sử dụng trà xanh làm thức uống.


Trà xanh có tác dụng giải độc, thanh nhiệt mát gan, chống lão hóa, giúp da đẹp mịn màng và tươi tắn. Một ngày chỉ cần cung cấp cho cơ thể 3 ly trà xanh sẽ giúp cơ thể đảo thải các chất độc ra ngoài, làm mát gan và như thế các vi khuẩn sản sinh ra mụn sẽ rất khó hình thành.

6.  Tác dụng của lợi khuẩnProbiotics.


Lợi khuẩn Probiotics là những vi khuẩn hoặc nấm men giúp điều hòa đường ruột. Những người bị mụn trứng cá là do axit trong dạ dày bị mất cân bằng dẫn đến các vết mụn được hình thành ngày càng nhiều hơn. Lợi khuẩn Probiotics có trong sữa chua và các đồ ăn đã được lên men.

7. Đi khám ở các bệnh viện da liễu.


Trong tình trạng mụn xuất hiện ngày càng nặng cách tốt nhất là đi gặp các chuyên gia tư vấn ở các bệnh viện da liễu. Họ sẽ chỉ cho bạn bí quyết điều trị mụn  hiệu quả, kết hợp với uống thuốc điều trị mụn sẽ làm giảm các vết mụn khó ưa, và trả lại cho bạn một khuôn mặt xinh xắn.

8. Không nên tự ý nặn mụn.


Tự ý nặn mụn mà không tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu sẽ khiến tình trạng mụn được sản sinh nhiều hơn. Nặn mụn không những làm xấu da mặt, da sẽ hình thành sẹo mà còn khiến mụn xuất hiện nhiều hơn.
Người bị mụn nên nhớ các vấn đề trên để giúp da mặt ngày càng mịn và tươi sáng.

Chúc bạn có một làn da đẹp rạng ngời!