Giải đáp thắc mắc cho người thừa cân, béo phì




1. Nhiều người vì muốn giảm cân đã thực hiện chế độ ăn kiêng bằng cách bỏ luôn bữa ăn, làm vậy đúng hay sai?
Bỏ bữa là điều không nên, bởi vì cơ thể cần một lượng năng lượng tối thiểu để làm việc, hoạt động…. Nếu bỏ bữa, cơ thể sẽ thiếu hụt năng lượng và không thể vận hành tốt. Thứ hai, dù bỏ bữa sẽ giúp giảm cân nhanh chóng nhưng về lâu dài, cơ thể bị thôi thúc ăn trở lại và ăn nhiều hơn so với trước đây. Chưa kể, việc này còn có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa, đồng thời, sức đề kháng của cơ thể sẽ bị suy giảm, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

2. Phân bổ lượng thực phẩm như thế nào cho phù hợp trong các bữa ăn? Bữa ăn nào là quan trọng nhất?
Thông thường, lượng thực phẩm nạp vào cơ thể hàng ngày được chia làm 5 bữa gồm: 3 bữa sáng, trưa, chiều và hai bữa ăn bổ sung (nên ăn nhẹ vào khoảng giữa bữa sáng và giữa bữa trưa với bữa chiều). Những người muốn giảm cân thì việc phân nhỏ bữa ăn như trên là thật cần thiết.
Cần lưu ý, những người đang giảm cân nên ăn bữa sáng thật chu đáo và đủ dinh dưỡng, nghĩa là đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết trong khẩu phần ăn. Đồng thời, việc này sẽ không gây cảm giác thèm ăn vào buổi chiều tối.
Những bữa ăn nhẹ có thể là: sữa chua, trái cây hoặc ngũ cốc để giúp cơ thể không cảm thấy đói. Bữa trưa có thể sử dụng những thực phẩm chứa nhiều protein và tốt nhất là nên loại bỏ tinh bột từ gạo trắng bằng cách thay thế lượng tinh bột từ bánh mì đen, gạo lức, hay những thức ăn chế biến từ các loại đậu hoặc khoai lang. Không được ăn những món quá mặn và có nhiều gia vị. Bữa tối nên loại bỏ hoàn toàn tinh bột, chỉ nên ăn một ít rau xanh, cá, thịt (chú ý không nên ăn thịt đỏ như bò, heo). Đồng thời, không ăn các món chiên xào nhiều dầu mỡ, chỉ nên ăn các món luộc hoặc nướng.

Bữa tối nên kết thúc trước 7h tối. Sau 7h tối, chỉ nên ăn những thức ăn nhẹ và đơn giản.
3. Nhiều người nhịn ăn và thay vào đó là uống các loại nước chứa nhiều năng lượng hoặc nước có ga, như vậy có giúp giảm cân?
Những thức uống đóng hộp chứa nhiều năng lượng hoặc nước có ga hầu hết đều sử dụng đường hóa học, không tốt cho cơ thể. Khi sử dụng một loại thức uống đóng hộp, phải đọc thật kỹ các thành phần xem có bao nhiêu calo, bao nhiêu đường, bao nhiêu lượng chất bảo quản… Loại thức uống tốt nhất là nước lọc và một số loại nước trái cây tươi như bưởi, cam… vì chúng chứa vitamin rất tốt cho cơ thể, nhưng lưu ý là uống không đường.
4. Tập thể dục giảm cân như thế nào cho đúng cách? 
Có người ngay lần đầu đã tập liên tục 5 - 6 giờ đồng hồ mỗi ngày thì sau khoảng vài ngày sẽ cảm thấy mệt mỏi, mất sức và rất dễ bỏ cuộc.

Lời khuyên cho những người mới tập thể dục với mong muốn giảm cân: nên chia nhỏ bài tập của mình bằng cách mỗi ngày tập khoảng một đến hai giờ, tập những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản như đi bộ nhanh, chạy chậm, chơi tennis, nhảy dây, tập dưỡng sinh... Khi đã quen với việc luyện tập, từ từ tăng tốc cho phù hợp với sức khỏe. Muốn giảm cân nhanh, cố gắng dành thời gian tập thể dục một tuần khoảng 6 buổi ở mức vừa phải, có thể nghỉ 1 buổi để cơ thể thư giãn, hồi phục.
Bạn có thể tham khảo những trang web uy tín và đáng tin cậy dành riêng cho người béo về cách ăn kiêng, giảm cân... như website http://kivi.vn  sẽ có rất nhiều thông tin bổ ích cho bạn đấy!
Tốt nhất, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống khoa học và năng luyện tập thể thao, vận động để giảm cân tự nhiên và hiệu quả, đồng thời, có thể sử dụng các loại sản phẩm chức năng hỗ trợ để giảm béo nhanh và hữu hiệu.
Nếu bạn đang phân vân về cách để giảm cân hiệu quả thì tại sao bạn không tìm một người bạn đồng hành giúp bạn giảm cân tốt . Hãy để SuperiorFat Burner, sản phẩm hỗ trợ giảm cân hàng đầu tại Hoa Kỳ giúp bạn thực hiện điều đó

Với các loại thảo dược và thành phần thiên nhiên như nấm linh chi, trà xanh, tinh chất sữa ong chúa, bưởi, lá sen…chắc chắn Superior Fat Burner sẽ giúp bạn giảm được 4-12kg sau 1 tháng mà không hề bị tác dụng phụ hoặc bị tăng cân trở lại sau khi sử dụng.
Chi phí cũng là một điều đáng để bạn quan tâm. Nếu một sản phẩm với chi phí hợp lý mà đem lại hiệu quả cao thì Superior Fat Burner xứng đáng là một lựa chọn tối ưu dành cho bạn.
Sản phẩm Superior Fat Burner đã được cục an toàn vệ sinh thực phẩm – Bộ Y Tế cấp giấy chứng nhận số 4323/2012/ATTP-XNCB được phép lưu hành toàn quốc, hoàn toàn không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới sức khỏe.