Giảm cân bằng phẫu thuật dạ dày – nguy hiểm khôn lường

Giảm cân bằng phương pháp phẫu thuật dạ dày có thể giúp giảm đến 60% trọng lượng cơ thể. Thế nhưng, đi kèm với nó là bao nhiêu biến chứng và hậu quả khôn lường nguy hiểm đến sức khỏe.

Vì sao phẫu thuật dạ dày giúp giảm cân



Phẫu thuật dạ dày


Những người béo phì ở mức độ nặng thường tìm đến phương pháp phẫu thuật dạ dày với hy vọng sẽ giảm cân hiệu quả. Khi tiến hành giảm cân với phương pháp này các bác sĩ sẽ làm các phẫu thuật chia nhỏ dạ dày, sau đó làm các tiểu phẫu cắt bớt kích thước của dạ dày. Bằng cách này bạn sẽ ăn ít đi, năng lượng nạp vào cũng vì thế mà giảm. Bạn sẽ đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng với phương pháp này.

Một ca phẫu thuật dạ dày giảm cân có thể giúp giảm đến 60% trọng lượng cơ thể bạn. Cho nên, với phương pháp này bạn sẽ giảm cân nhanh hơn các phương pháp khác.

Phương pháp giảm cân đầy nguy hiểm


Tuy nhiên, phẫu thuật dạ dày không phải là kế “thượng sách” nếu bạn muốn giảm cân cấp tốc. Tạp chí phẫu thuật Quốc tế đã từng đưa tin cậu bé 2 tuổi người Ả Rập Xê-ut là người nhỏ tuổi nhất giảm cân bằng phương pháp này. Tuy nhiên, xung quanh câu chuyện đó dư luận cũng như những chuyên gia trong ngành không ủng hộ phương pháp giảm cân này vì nó quá nguy hiểm.

Phẫu thuật giảm cân cắt bớt dạ dày có thể để lại biến chứng nguy hiểm. Theo MD web, 10% trường hợp nhẹ bao gồm các biến chứng nhiễm trùng vết thương, loét dạ dày, khó khăn trong tiêu hóa, chảy máu dạ dày. Từ 1 – 5% bị các biến chứng nặng như thuyên tắc phổi, đau tim, nhiễm trùng ruột nặng và chảy máu, vết nối dạ dày với ruột bị rò rỉ. Trường hợp nặng hơn cơ thể dẫn đến tử vong chiếm 0,2 -0.5%.

Giảm cân bằng phẫu thuật dạ dày có thể hồi phục nhanh trong 2 -3 ngày có thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên, bạn phải “đánh đổi” sức khỏe với phương pháp này vì sau đó bạn phải đối mặt với nguy cơ thiếu máu và loãng xương do kém hấp thụ sắt và canxi. Chúng cũng làm thay đổi thói quen ăn uống của bạn, buộc bạn phải thích nghi dần với việc chia nhỏ các bữa ăn.

Tại Mỹ, Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ – FDA đã cấm sử dụng biện pháp giảm cân bằng phẫu thuật dạ dày đối với những trẻ vị thành niên từ 14 – 17 tuổi.

Nên thay thế bằng các phương pháp giảm cân an toàn hơn


Bạn không nên mạo hiểm giao phó tính mạng cho phương pháp giảm cân nguy hiểm này. Thay vào đó bạn hãy tìm đến với các phương pháp giảm cân an toàn hơn như tập luyện giảm cân, ăn kiêng theo chế độ để giảm cân hoặc cách tốt nhất là dùng đến sự hỗ trợ của các loại thuốc giảm cân an toàn nếu bạm muốn giảm cân nhanh.

Một số loại thuốc giảm cân nhanh uy tín hiện nay như thuốc giảm cân Great Slim USA, 3x Slimming Power, Biotin Collagen, Slim X3, Ever Slim, Best SLim, Pro Slimming,…. Bạn có thể tham khảo thêm một số thuốc giảm cân uy tín khác tại www.kivi.vn.


Một lời khuyên gửi đến bạn, trước khi dùng bất cứ phương pháp giảm cân hay sản phẩm giảm cân nào cũng phải qua ý kiến của các bác sĩ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Chúc bạn lựa chọn đúng phương pháp và giảm cân thành công.