Bí quyết thon thả với lá giang

Bí quyết thon thả với lá giang giúp chị em bớt căng thẳng, có thêm kiến thức và những cách giảm cân mới lạ.http://www.bdp.vn/
Do ăn quá nhiều đồ bổ béo và lười vận động thể lực, lo sợ trước căn bệnh béo phì và tình trạng rối loạn lipid máu, nhiều chị em đang tìm cách giảm cân. Để giúp chị em bớt căng thẳng và có thêm kiến thức cũng như những cách giảm cân mới lạ ở bài viết này sẽ “bật mí” cùng bạn bí quyết thon thả với lá giang đơn giản, dễ áp dụng.
Lá giang và những lợi ích
Lá giang có vị chua, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, sát khuẩn… Theo Đông Y, cây lá giang được dùng để trị ăn uống không tiêu, bụng đầy trướng, đau dạ dày, nhức xương khớp, chữa mụn nhọt, lở ngứa ngoài da… do tính kháng khuẩn cao.
Bí quyết thon thả với lá giang 
Nông dân ra đồng làm ruộng, ăn canh chua lá giang có nhiều lý do:
+ Vật liệu có sẵn trong tầm tay.
+ Làm việc ngoài đồng nắng nóng nên ra mồ hôi nhiều, khát nước.
+ Canh chua thanh nhiệt, giải khát.
+ Hai vị chua và chát đi đôi có tính thu liễm, cầm mồ hôi.
+ Ăn uống ở ngoài ruộng khó giữ vệ sinh, dễ nhiễm khuẩn.
Theo Tây y, trong lá giang có nhiều chất xơ, sterol, saponin, flavonoid, coumarin, tamin, chất béo bảo hòa, axit hữu cơ và 12 nguyên tố vi lượng. Với vị chua, tính mát của lá giang sẽ đốt cháy chất béo hiệu quả và loại bỏ lượng mỡ thừa một cách nhanh chóng. Vì vậy, loại lá này cũng là nguyên liệu quý trong việc giảm cân.

Thực đơn giảm cân cùng lá giang

Một số món ăn được chế biến cùng lá giang, không chỉ gúp ngon miệng, thêm phong phú mà còn giúp quá trình giảm cân, gìn giữ sức khỏe tốt lâu dài. Cùng tham khảo một số món ăn này nhé!
Cá kèo kho lá giang
Bí quyết thon thả với lá giang 
Chuẩn bị:
- 500g cá kèo
- 200g lá giang
- Gia vi: mắm, muối, bột ngọt, hành, tỏi, tiêu, ớt, ngò gai…
Cách làm:
- Cá kèo cho vào rổ, dùng lá sả hoặc xé nhỏ lá chuối tươi (khô) chà sát cá thật kỹ và rửa lại nhiều lần bằng nước sạch để loại bỏ hết chấy nhầy bên ngoài. Lưu ý, đừng dùng muối chà xát cũng như cắt cá ra làm đôi khi chế biến cá sẽ cứng mất ngon.
- Lá giang mua về, lặt những lá vừa ăn, không quá non cũng không quá già, rửa sạch và để ráo.
- Bắc nồi lên bếp, làm nóng dầu, phi thơm hành, tỏi, cho nước vào vừa đủ, đun sôi và nêm gia vị vừa ăn.
- Vò lá giang hơi mềm, cho vào nồi cùng với cá kèo. Nấu đến khi sôi lại,  nêm gia vị lại vừa ăn, tắt bếp và múc cá ra đĩa.
- Rắc lên bên trên một ít ngò gai thái nhỏ, tiêu và ớt thái lát để món ăn dậy mùi thơm ngon và hấp dẫn.
Canh lá giang sò lông
Bí quyết thon thả với lá giang 
Nguyên liệu:
- 350g lá giang
- 100g củ hủ dừa
- 500g sò lông
- Một ít gừng
- Rau ngổ
- 2 quả chanh vắt lấy nước cốt
- 800ml nước
- Gia vị: hạt nêm, đường, muối, tiêu, dầu ăn.
Cách làm:
- Lá giang nhặt lấy lá, rửa sạch, thái nhỏ. Rau ngổ bỏ gốc, rửa sạch, thái khúc. Gừng đập giập. Củ hủ dừa thái lát mỏng, ngâm với nước pha một ít nước cốt chanh để không bị thâm. Sò lông chà và rửa sạch, luộc chín với gừng, gỡ lấy phần thịt.
- Cho nửa thìa súp dầu ăn và nước vào nồi, đun sôi trong 5 phút. Nêm 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt nêm, thả củ hủ dừa, lá giang và sò lông vào nấu sôi trở lại, tắt lửa. Múc ra tô, rắc rau mùi tàu và rau ngổ lên trên. Dùng nóng kèm với nước mắm nguyên chất.
Lưu ý: Khi nấu canh lá giang, bạn không nên nấu bằng nồi nhôm mà nên nấu bằng nồi inox. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước luộc sò lông để nấu canh, nhưng nhớ luợc sạch cát trước khi nấu.