Những cách giảm cân sau sinh phổ biến

Trăn trở vì những ngấn mỡ thừa “đeo bám” một cách khó chịu sau sinh khiến không ít chị em khổ sở. Thử tham khảo và áp dụng những cách giảm cân sau sinh phổ biến sau đây, biết đâu bạn sẽ có được bí quyết cho riêng mình!

1.  Ăn đậu đen ngâm giấm
Đậu đen giàu chất xơ, là nguồn bổ sung protein cho cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả. Giấm có vị chua thanh, giúp thanh lọc độc tố, loại bỏ chất béo. Sự kết hợp của 2 yếu tố này giúp món đậu đen ngâm giấm mang lại hiệu quả cao người người muốn giam can sau sinh.
Ăn đậu đen ngâm giấm
Cách làm đậu đen ngâm giấm rất đơn giản chỉ cần rang đậu đen  với lửa được bật nhỏ, khi vỏ đậu đen hơi tách ra thì lấy ra để nguội. sau khi đậu nguội thì cho vào bình thủy và đổ giấm vào với tỉ lệ 1:1 (loại dấm đen của Nhật hoặc dấm làm từ gạo lửng). Sau đó bạn nhớ là đóng nắp thật kĩ để trong vòng 3 đến 5 ngày, lúc đó đậu sẽ nở ra to và bong, lúc này  có thể ăn được.
Bạn nên ăn đậu đen được ngâm với giấm nên phải ăn trước bữa ăn. Mỗi lần ăn chỉ cần dùng 2 thìa cà phê là đủ. Hoặc bạn có thể ăn kèm với cơm nếu như cảm thấy ngán.
2. Uống nước nghệ
Nghệ giúp các mẹ duy trì một thể trạng hợp lý sau sinh bởi nghệ có tác dụng làm giảm cholesterol thừa trong máu, giúp duy trì mức độ cholesterol thích hợp trong cơ thể, làm giảm béo bụng nhanh chóng.
Bạn có thể điều chỉnh chế độ ăn uống, bổ sung tinh bột nghệ thường xuyên bằng cách thay vì ăn sáng bạn có thể thay thế bằng cốc tinh bột nghệ. Tương tự như buổi sáng, buổi trưa và tối bạn cũng uống một cốc tinh bột nghệ trong bữa ăn. Song song với việc uống bột nghệ thì mỗi bữa ăn bạn nên cắt giảm khoảng 30% khẩu phần ăn. Bạn thực hiện điều này trong 2 tháng đầu của kế hoạch giảm cân.
 Uống nước nghệ
Bạn nên thực hiện uống rượu nghệ trong thời gian dài. Đến tháng thứ 6, thì bạn có thể có được vóc dáng như mơ ước nhưng tùy vào cơ địa thì việc uống tinh bột nghệ này sẽ có tác dụng giảm cân sau sinh sớm hoặc muộn hơn. Tinh bột nghệ còn có tác dụng làm đẹp da tự nhiên nên sẽ giúp bạn trở nên rạng rỡ, tự tin khoe cả da lẫn dáng.
3. Uống chè vằng
Chè vằng là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, lợi sữa cho phụ nữ sau sinh, kết hợp dùng chè vằng mỗi ngày giúp bạn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho con bmà vẫn giảm cân sau sinh hiệu quả. 
Đơn giản chỉ cần uống đều đặn 2 lít nước chè vằng mỗi ngày sẽ giúp chị em dồi dào sữa mà giảm cân nhanh chóng. Cơ chế giảm cân của phương pháp này là sẽ giúp cơ thể tiết sữa (sinh sữa) nên nhanh giảm cân. 
4. Chườm nóng
Chườm nóng là cách giảm cân phổ biến, được nhiều người nhắc đến và áp dụng để giảm cân sau sinh thành công. Có rất nhiều cách chườm nóng để bạn lựa chọn:
Chườm nóng
- Chườm nóng bằng muối rang: Rang nóng 1kg muối, sau đó cho vào một túi vải, để túi muối còn ấm đắp lên vùng bụng và chườm. Hơi nóng của muối sẽ giúp vòng bụng thêm săn chắc, gọn gàng. 
- Chườm nóng bằng muối gừng: Sử dụng 1kg muối hột và 1 kg gừng. Rửa sạch, giã nát gừng và rang lên cùng muối. Đổ tất cả vào túi vải và chườm sau khi ăn no. Ngày làm ba lần sẽ giúp bụng gọn gàng nhanh chóng. 
- Chườm nóng bằng muối ngải cứu: Sử dụng 1 bó ngải cứu xao vàng, trộn với hỗn hợp 1kg muối hột rang, cho tất cả vào túi để chườm bụng khi còn nóng. Mỗi ngày chườm 1-2 lần sẽ có tác dụng rất tốt. Lưu ý các chị em là khi cần chườm chỉ cần cho túi muối vào lò vi sóng làm nóng lại là có thể sử dụng được.