Giảm cân với những bài vận động đơn giản

 Giảm cân với những bài vận động đơn giản không chỉ đem lại hình thể đẹp, còn giúp duy trì sức khỏe tốt! http://www.bdp.vn/

Để có được vóc dáng cân đối, khỏe mạnh không phải là quá trình quá khó khăn và phức tạp đối với người béo nếu biết cách phân bố phù hợp. Ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, khoa học thì vận động là một trong những điều quan trọng.
Bởi vì vận động giúp tiêu hao một lượng calo đáng kể và rất có lợi cho quá trình trao đổi chất. Đó chính là yếu tố quan trọng để người béo có thể giảm cân hiệu quả. Dưới đây là một số bài vận động đơn giản, tác dụng tích cực đối với cân nặng.

Nhảy dây - Phương pháp giảm cân hiệu quả

Giảm cân với những bài vận động đơn giản 
Theo các nhà khoa học, nhảy dây giúp cơ thể tiêu hao được 450 calo trong 30 phút, nhảy dây liên tục trong 10 phút tương đương với chạy chậm 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao 20 phút và 80-100 nhịp nhảy/phút tương đương với chạy bộ 10 km hoặc đi xe đạp 30 km/h.
Như vậy, nhảy dây có thể là cách luyện tập mất ít thời gian, nhưng tiêu hao nhiều năng lượng. Không những thúc đẩy tuần hoàn máu, bảo vệ tim, tăng dung tích sống của phổi, nhảy dây còn thúc đẩy quá trình dậy thì của thanh thiếu niên, phát triển trí óc, có lợi cho tăng cường sức khoẻ và giúp giảm cân hiệu quả.
Nhảy dây vào buổi sáng khiến đầu óc tỉnh táo, tràn đầy sinh lực. Vào buổi tối, giúp bạn có một giấc ngủ ngon.
Đi bộ
Cũng giống như nhảy dây, đi bộ là một trong những cách giảm cân dễ nhất mà bạn có thể tập luyện. Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ, những người muốn giảm cân bằng việc đi bộ cần phải đạt tốc độ 100 bước chân/phút trong thời gian nửa tiếng mỗi ngày. Lưu ý, vừa đi bộ vừa kết hợp nghỉ ngơi và hít thở đều sẽ hiệu quả hơn.
Xem thêm hướng dẫn Đi bộ đúng cách để giảm cân nhanh chóng tại link: http://webgiamcan.org/tap-luyen-giam-can/di-bo-dung-cach-de-giam-can-nhanh-chong.html
Leo cầu thang
Giảm cân với những bài vận động đơn giản
Nhiều người thường nghĩ rằng, leo cầu thang sẽ làm bắp chân to thêm. Thực tế thì không phải vậy, leo cầu thang giúp bắp chân săn chắc hơn, tăng cường độ săn chắc cho mông, và sẽ là phương pháp giảm cân hiệu quả nếu bạn luyện tập thường xuyên.
Dưới đây là cách hướng dẫn leo cầu thang để giảm mỡ từng vùng trên cơ thể:
- Đùi: Đứng ngang ở bậc dưới cùng của cầu thang, đặt bàn tay trên lan can để giữ thăng bằng. Nâng chân phải và đặt nó lên bước đầu tiên, dồn trọng lượng cơ thể vào chân phải. Khi nâng chân trái thì phải vượt qua chân phải để lên đến bước tiếp theo. Tiếp tục lên cầu thang theo cách này.
- Mông: bắt đầu ở bậc dưới cùng của cầu thang, bước lên bằng chân trái và đá chân phải sang trái, sau đó lặp lại với chân phải và đá trái.
- Hông: đứng một chân trên, một chân dưới không cần uốn chân hỗ trợ, hạ thấp chân bằng cách nghiêng xương chậu, đưa nó qua lại. Lặp lại 10 lần và chuyển sang chân khác, cứ thế tiến đến bậc thang cuối cùng.
Lắc vòng
Giảm cân với những bài vận động đơn giản
Lắc vòng là bài tập giúp eo thon, bụng phẳng, là môn thể thao nữ tính được nhiều bạn gái chọn lựa. Không chỉ tác động trực tiếp đến lớp mỡ bụng mà cơ thể còn trở nên uyển chuyển, duyên dáng hơn rất nhiều.
Để tăng hiệu quả cho việc giảm mỡ bụng bạn nên đứng một chân trước, chân sau và thời gian lắc vòng là 6 – 7 phút tùy theo sức khỏe của mỗi người. Cứ mỗi 30 phút luyện tập sẽ đốt cháy được 200 calo. Lắc vòng liên tục trong 3 tháng sẽ giúp giảm béo hiệu quả và làm thon gọn vóc dáng.