Thực đơn giảm cân nhanh từ đậu phụ

Đậu phụ chứa nhiều chất sắt, canxi, magie và lại ít chất béo nên là thực phẩm nên có trong thực đơn giảm cân của bạn. http://www.bdp.vn/
Thực đơn giảm cân với đậu phụ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng, đồng thời bổ sung nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đậu phụ rất dễ tìm, lại dễ ăn, dễ chế biến, cùng tham khảo một số thực đơn giảm cân với đậu phụ sau đây
Canh sữa đậu phụ:
Nguyên liệu:
- 1 miếng đậu phụ, 200ml sữa bò, hành lá, đường, muối, bột ngọt.
Chế biến:
 Cách chế biến món này cực kỳ đơn giản, cũng giống như cách nấu canh đậu phụ bình thường. đầu tiên bạn pha nước với sữa, sau đó đun sôi rồi cho đậu phụ vào. Nêm gia vị vừa ăn sau đó tắt bếp là được.
Salad đậu phụ dưa chuột
Nguyên liệu:
4 miếng đậu phụ, 2 quả dưa chuột, nửa quả ớt xanh, nữa quả ớt đỏ, rau mùi, dầu oliu, dầu mè, đường, xì dầu.
Chế biến:
Đậu phụ cắt miếng vuông khoảng 2 cm, chần qua nước sôi.
Ớt xanh và ớt đỏ thái sợi nhuyễn
Dưa leo gọt vỏ, bỏ ruột, chẻ là 4 miếng rồi thái mỏng.
Rau mùi cắt khúc khoảng 2 cm
Nước xốt gồm 2 thìa xì dầu, 1 thìa đường, 1 thìa dầu mè, thêm một ít gia vị cho vừa ăn rồi trộn đều.
Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào trộn đều với nước xốt đã pha.
Cuối cùng thêm 1 thìa dầu ô liu để tăng thêm hương vị món ăn.
Đây là món ăn giúp bạn giảm béo nhanh chỉ trong 7 ngày.
Cùng thưởng thức món Salad đậu phụ dưa chuột để giảm cân nhanh chóng bạn nhé! Dưa chuột chính là thực phẩm lý tưởng cho những người muốn giảm cân. Ngoài đặc tính mát thì dưa chuột còn chứa nhiều nước và chất xơ có tác dụng tẩy trừ các độc tố trong cơ thể và tiêu hóa các lượng mỡ dư thừa. Dưa chuột là một loại trái cây giảm béo hiệu quả vì vậy khi kết hợp với đậu phụ sẽ tạo ra món ăn giảm cân tuyệt vời.
Đậu phụ om nấm
Nguyên liệu:
2 miếng đậu phụ non, 100g nấm hương, 1 củ cà rốt, nửa củ hành tây, gừng, tiêu, hàng tím, dầu hào, xì dầu.
Chế biến:
Đậu phụ rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.
Nấm ngâm nước, rửa sạch, cắt cuống.
Hành tây bóc vỏ rồi thái nhỏ.
Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, tỉa hoa rồi thái mỏng.
Gừng cạo vỏ, thái sợi nhỏ.
Hành tím bóc vỏ, cắt lát mỏng.
Cho 1 ít dầu vào chảo, bắc lên bếp đun nóng sau đó cho hành vào phi thơm, cho nấm, cà rốt, hành tây vào đảo đều, nêm gia vị vừa ăn.
Thêm nước cho ngập hết nguyên liệu sau đó cho thêm xì dầu vào để tạo màu, đun nhỏ lửa cho sôi lại rồi cho đậu hủ vào. Đun cho sôi lại rồi nêm gia vị vừa ăn là được.
Kết hợp từ đậu phụ và nấm trong món ăn “Đậu phụ om nấm” vừa cung cấp đầy đủ dinh dưỡng vừa giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Nấm cũng là nguồn thực phẩm giàu đạm, đầy đủ các acid amin thiết yếu, hàm lượng chất béo ít  và là những acid béo chưa bão hòa, giá trị năng lượng cao, giàu khoáng chất và các vitamin rất tốt cho sức khỏe và giảm cân.
Ăn nhiều đậu phụ là cách giảm béo hiệu quả nhất. Trong đậu phụ tươi có chứa loại chất có tính axit có khả năng phá tan lượng ỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Ngoài ra đậu phụ còn có tác dụng bồi bổ cơ thể, ích khí, thanh nhiệt, giải khát, làm sạch ruột và dạ dày. Đậu phụ còn có công dụng hiệu quả trong ngăn ngừa ung thư và các bệnh về tim mạch đặc biệt là công dụng giảm béo.