Thực đơn giảm cân thanh đạm với sinh tố “họ nhà dưa”

Kế hoạch giảm cân của bạn sẽ trở nên đơn giản và tiện lợi hơn nếu liệt kê danh sách vào thực đơn ăn kiêng những ly sinh tố hấp dẫn “họ nhà dưa” sau đây! http://www.bdp.vn/

1. Sinh tố dưa gang
Đây là thực phẩm lành mạnh trong thực đơn giảm cân bởi nó có hàm lượng calo rất thấp và không có chất béo. Những người hay bị nhiệt trong người ăn dưa gang có thể thanh nhiệt rất tốt, phòng ngừa cảm nắng và chống say nắng. Ăn dưa gang vừa ngon ngọt, vừa mát lành, mà lại là bí quyết giảm cân hiệu quả giúp bạn có được vóc dáng như mong muốn.  
Sinh tố dưa gang
 Nguyên liệu:
- Dưa gang
- Sữa chua
- Lá bạc hà
- Đường
Thực hiện:
Dưa gang mua về rửa sạch lớp vỏ rồi bổ đôi quả dưa gang ra. Dùng thìa lấy hết phần ruột ra ngoài. Lọc bỏ hạt giữ lại phần nước bên trong quả dưa gang. Gọt sạch vỏ dưa gang.
Với một cốc sinh tố dưa gang thì chỉ cần hai miếng dưa là đủ. Cắt dưa thành từng miếng nhỏ cho vào máy xay. Đổ nước dưa vào. Cho tiếp hộp sữa chua và hai chiếc lá bạc hà, thêm một chút đường và đá rồi bật máy xay nhuyễn. Cho sinh tố dưa gang ra cốc và mời cả nhà thưởng thức.
2. Sinh tố dưa lưới, cần tây
Loại quả này tốt cho những ai muốn giảm cân vì không chứa nhiều calo. Do đó, thêm ly sinh tố dưa lưới mỗi ngày có thể là món ăn vặt tuyệt vời giữa các bữa ăn chính.
Sinh tố dưa lưới, cần tây
Nguyên liệu:
1/2 quả dưa lưới
1/2 nhánh cần tây
250ml sữa đậu nành không đường
1 thìa cà phê bột đậu xanh: 
Thực hiện:
Cần tây rửa sạch, xắt khúc. Dưa gọt vỏ, bỏ hạt, xắt miếng nhỏ cho vào máy xay sinh tố cùng các nguyên liệu còn lại. Xay thật nhuyễn rồi rót ra cốc là dùng được.
Ngoài công dụng tiêu mỡ, chất xơ, carotene, chất sắt phong phú trong món sinh tố này còn giúp cơ thể giải độc, tăng cường sức sống và khả năng miễn dịch, chống ung thư và các virut gây bệnh.
3. Nước ép dưa leo và lê
Hàm lượng calo thấp lại chứa nhiều nước nên giảm cân bằng dưa chuột là phương pháp lý tưởng cho những ai muốn giảm cân. Nhai dưa chuột là bài tập rất tốt cho răng của bạn, chất xơ của nó cũng có lợi cho việc tiêu hóa. Giảm cân bằng dưa chuột hàng ngày sẽ có ích với ngay cả những người bị táo bón mãn tĩnh. 
  Nước ép dưa leo và lê
Nguyên liệu:
- 2 quả dưa leo
- 1 quả lê
- 1 thìa đường (tăng giảm tùy thích), vài ba hạt muối.
Thực hiện:
Dưa leo rửa sạch, cắt bỏ đầu chúm, không gọt vỏ, thái thành các lát mỏng. Bạn nên thử cắt 1- 2 lát đầu cuối ăn thử, nếu dưa đắng thì không nên dùng để ép nữa, cho dù "dưa sạch" không phun thuốc sâu hay ngâm chất bảo quản thì vẫn có thể đắng vì nó thuộc đoạn dây leo bị dập. Còn lê được gọt vỏ, bổ nhỏ quân cờ.
Cho cả lê và dưa leo vào máy ép lấy nước, khi vừa ép nước xong bạn thả luôn vài ba hạt muối vào khuấy đều cho màu giữ được tươi đẹp.
4. Nước ép dưa hấu – chanh
Dưa hấu có chứa nhiều đường nhưng lượng đường trong dưa hấu không đủ để làm bạn tăng thêm cân mà ngược lại ăn dưa hấu thường xuyên lại giúp cho bắp chân của bạn tránh bị những khối mỡ bủa vây. Ngoài ra, dưa hấu còn cung cấp thêm dưỡng chất cần thiết cho cơ thể: vitamin A như beta-carotene, vitamin C, kali, vitamin B1 và B6, và magiê sẽ rất thích hợp có những người muốn giảm mỡ bụng hiệu quả. Kết hợp với chanh sẽ cho bạn một ly sinh tố mát lạnh ngày hè và đạt được mục đích giảm cân nhanh hơn.
 Nước ép dưa hấu – chanh
Nguyên liệu:
- 1,35 kg dưa hấu tươi ngon
- ¾ chén nước chanh vắt
- Một chút mật ong
- Một vài nhánh bạc hà
- Đá
 Thực hiện:
 - Dưa hấu bỏ vỏ, xắt miếng nhỏ, bỏ hạt
- Xay chung dưa hấu với nước cốt chanh.
- Lọc hỗn hợp vừa xay qua rây lưới, lấy nước.
- Cho đá và bạc hà vào ly.
- Rót nước ép dưa hấu - chanh vào.
- Thêm một chút mật ong để làm tăng độ hấp dẫn cho hương vị, khấy đều.
Bạn có thể cho thêm một lát chanh và nhánh bạc hà lên trên miệng cốc để trang trí trước khi thưởng thức.