Những dạng béo bụng phổ biến

Béo bụng là do rất nhiều các nguyên nhân khác nhau. Nhưng liệu bạn biết được những dạng béo bụng phổ biến? http://www.bdp.vn/

Béo bụng do sinh đẻ

Sau khi sinh mọi phụ nữ đều bị béo bụng vì khi đó tử cung giảm xuống và nặng hơn nhiều so với trước khi mang thai. Bên cạnh đó sau khi sinh các chị em ít có thời gian rảnh rỗi để tập luyện. Phải mất ít nhất 6 tuần thì bụng mới có thể phẳng nhưng mỡ thừa vẫn tích tụ ở bụng nên so với những phụ nữ bình thường vòng bụng của họ vẫn to hơn. Vì vậy việc tập luyện cần được tiến hành ngay sau khi sinh khoảng 2-3 tháng.

Béo bụng do ít vận động

Những người bị béo bụng loại này thường do ít vận động, thường gắn liền với công việc văn phòng… Họ cũng có thể bị gắn liền với thực phẩm có đường, và carbohydrate tinh chế trong các sản phẩm như bánh quy, bánh ngọt và bánh mì trắng hoặc dựa vào các tinh bột như mì ống, gạo thì bạn có thể bị béo bụng kèm theo chất béo ở chân và hông. Tuy nhiên, việc thực hiện loại bỏ những ngấn mỡ bụng kiểu này khá đơn giản.
Chỉ cần bạn chú ý đến chế độ ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn thì việc giảm béo vòng bụng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt hãy giữ cho tâm trạng luôn thư thái và thoải mái, tránh sử dụng các thức uống có cồn, tạo lập những thói quen tốt trong sinh hoạt hàng ngày.

Béo bụng do hệ thống tiêu hóa kém

Khi hệ tiêu hóa của bạn hoạt động kém, bụng sẽ bị đầy hơi và khó tiêu. Đó cũng là do việc ăn uống của bạn có vấn đề. Hãy khôi phục nó bằng chế độ phù hợp, dung nạp những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa và loại bỏ những chất béo có hại. Khi một đường ruột khỏe mạnh có nghĩa là bạn sẽ sở hữu một chiếc bụng phẳng.

Béo bụng do thói quen xấu

Thói quen xấu như do bạn bỏ bữa, ăn khi xem tv, lạm dụng cà phê và đồ ăn vặt là yếu tố gây nên béo bụng ở dạng này.  Để giảm béo bụng ở dạng này, bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, tạo những thói quen sinh hoạt tốt. Thử một vài động tác nằm hướng mặt xuống sàn, nghỉ trên cánh tay. Đẩy khỏi sàn nhà, nâng lên ngón chân và khuỷu tay vì thế cơ thể song song với sàn tạo thành một đường thẳng từ đầu đến chân. Bắt đầu làm 10 giây và sau đó nâng lên 1 phút.

Béo bụng do tác động cuộc sống

Những bộn bề gia đình, những căng thẳng của công việc khiến bạn luôn căng thẳng và stress nặng.  Bị stress chúng sản xuất ra cortisol, một loại hóc môn khuyến khích cơ thể bám vào chất béo xung quanh bụng. Phụ nữ bị stress luôn luôn bị  mất ngủ hoặc có giấc ngủ chập chờn, làm gián đoạn việc sản xuất leptin, các hóc môn giúp điều chỉnh sự thèm ăn và chuyển hóa. Đó là lý do tại sao chúng ta ăn nhiều hơn khi chúng ta mệt mỏi và thèm chất béo từ đồ đồ ăn nhẹ.
Một vài động tác massage, tĩnh tâm thiền hoặc dạo bộ quanh công viên là những cách đơn giản giúp bạn loại bỏ được tác động xấu từ bên ngoài, đem lại giấc ngủ ngon hơn.