Cách tăng cân nhanh cho bé nhà bạn



Bạn đang lo lắng và tìm đủ mọi cách để con bạn tăng cân nhanh, mau lớn. Một đứa trẻ thiếu cân sẽ làm cho các ông bố, bà mẹ vô cùng lo lắng. Sau đây xin giới thiệu một số cách tăng cân nhanh cho bé nhà bạn. http://www.bdp.vn/

1. Thức ăn dành cho bé

Cho con ăn nhiều nhưng con bạn vẫn không thể tăng cân nhanh. Hoặc con bạn không hề biếng ăn, rất ngoan trong việc ăn uống nhưng cân nặng cũng không thể cải thiện. Bạn hãy xem lại những dưỡng chất có trong thức ăn cho bé, liệu những chất đó có đủ để giúp con bạn phát triển được chiều cao cũng như cân nặng không. Hãy bổ sung đầy đủ chất dinh trong bữa ăn hàng ngày cho bé. Thịt, cá, rau củ quả đều phải bổ sung đầy đủ để bé chóng lớn.

2. Ăn đúng giờ giấc

Bạn không nên cho con ăn theo kiểu “rảnh lúc nào ăn lúc đó”, hoặc lúc nào con bạn la đói thì bạn mới cho con ăn. Đó là sai lầm và là nguyên nhân làm con bạn không tăng cân được. Ít nhất một ngày 3 bữa sáng, trưa, chiều bạn phải cho con ăn cơm, nếu bé còn quá nhỏ thì có thể ăn cháo, bột. Việc ăn đúng giờ giấc ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như cân nặng của con bạn, vì thế bạn phải lưu ý vấn đề này.

3. Nhiều lần ăn trong ngày

Mỗi lần ăn, con bạn luôn để thừa cơm và chỉ ăn một phần cơm nhỏ. Vậy sao bạn không chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày, nghĩa là ngoài 3 bữa chính bạn đưa vào những bữa phụ để con bạn ăn được nhiều hơn.

4. Bé tự tập ăn

Trẻ rất thích tự làm điều mình muốn. Chính vì thế nếu có thể tự làm được, bạn hãy cho bé tự ăn cơm, như thế sẽ làm bé ăn nhiều hơn, đó là một trong những cách tăng cân nhanh cho bé.

5. Đồ ăn vặt chứa nhiều dinh dưỡng

Hãy để nhiều đồ ăn vặt chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho bé trong nhà, để những nơi bé có thể dễ dàng nhìn thấy. Như vậy sẽ kích thích sức ăn của bé, giúp bé ăn nhiều hơn.

6. Nước uống cũng rất quan trọng

Việc tăng cân hay bị giảm cân ở bé một phần do các mẹ cho bé uống những loại nước gì. Hạn chế cho bé uống nước ngọt, các loại nước có ga, bởi đó là những loại nước không tốt cho sức khỏe, lại dễ mắc nhiều bệnh như sâu răng, tiểu đường…Thay vì đó, bạn hãy cho bé uống sữa giúp tăng cân, các loại nước trái cây, sinh tố.

7. Tư vấn từ bác sĩ

Giải pháp cuối cùng, nếu bé nhà bạn vẫn mãi không thể tăng cân mặc dù bạn đã cho con ăn uống rất khoa học và đầy đủ chất dinh dưỡng. Vậy thì hãy đưa con bạn đến khám bác sĩ để tìm hiểu, xem thử bé có mắc phải bệnh gì không, vì có thể đó cũng là một trong những nguyên nhân làm bé mãi không tăng cân được. Sức khỏe, chiều cao cũng như cân nặng của con bạn là một vấn đề lớn ảnh hưởng đến trí tuệ sau này, chính vì thế bạn hãy áp dụng những biện pháp trên, để bé tăng cân nhanh hơn.