Almeria - Real: Ai cản được Ronaldo

(02h, 24/11), Làm khách của Almeria nhỏ bé, Cristiano Ronaldo và các đồng đội chắc chắn sẽ hướng về mục tiêu 3 điểm.
Nối tiếp ngày vui
Trái ngược với bầu không khí ảm đạm tại Barcelona, những ngày vừa qua sân Bernabeu luôn tràn ngập niềm vui. Ngoài kết quả khả quan thời gian gần đây tại CLB, dàn sao của Real Madrid còn rạng ngời khi vừa cùng đội tuyển quốc gia giành được những tấm vé quan trọng tham dự VCK World Cup.
Những Ronaldo, Pepe (Bồ Đào Nha), Modric (Croatia) và Varane, Benzema (ĐT Pháp)… đã cùng đội tuyển quê hương lách qua khe cửa hẹp để đến với ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới vào mùa Hè năm sau. Dù vẫn mệt mỏi sau quãng thời gian cày ải trên sân cỏ khi làm nhiệm vụ quốc gia, nhưng họ đang tràn đầy sự tự tin và quyết tâm khi trở lại tập trung cùng CLB.

Đẳng cấp giữa Almeria và Real là cách xa nhau

Vào rạng sáng mai, Real Madrid sẽ có chuyến làm khách của Almeria - một đội bóng đang thi đấu khá nỗ lực thời gian gần đây. Từ một CLB xếp cuối BXH, họ đã từng bước leo lên vị trí thứ 18. Tuy chưa thật sự ở khu vực an toàn, song 3 chiến thắng liên tiếp gần đây là một điều kì diệu dành cho tân binh của La Liga. Tuy nhiên, với việc phải tiếp đón một Real hơn hẳn về đẳng cấp, chuỗi ngày mơ mộng của Almeria khả năng sẽ chấm dứt.
Với Almeria, Real Madrid chưa bao giờ là đội bóng mà họ muốn đụng độ. Lần gần nhất chạm trán “Kền kền trắng” (La Liga mùa giải 2010/11), đội chủ sân Juegos Mediterraneos đã phải nhận đến 8 bàn thua. Khi đó, những cái tên gieo rắc ác mộng cho Almeria là Ronaldo, Benzema và Adebayor.
Ai cản được Ronaldo
Trước chuyến làm khách sắp tới, lợi thế hoàn toàn nghiêng về Real Madrid. Tuy vậy, đội bóng Hoàng gia TBN không nên tự tin thái quá. Bởi lẽ, trong quá khứ họ từng không ít lần gặp khó khăn trên sân của Almeria. Ngoài ra, phong độ sân khách mùa này của “Kền kền trắng” không thực sự ổn định. Những trận đấu “vã mồ hôi” trên sân của Rayo Vallecano, Barca, Levante, Elche và Villarreal sẽ là bài học cảnh tỉnh thầy trò HLV Ancelotti.
Thêm vào đó, Real cũng đang chịu những ảnh hưởng từ virus FIFA. Xabi Alonso bị đau nhẹ, Coentrao, Marcelo dính chấn thương, Khedira phải nghỉ 6 tháng cũng đáng để Real bận tâm. Có thể Modric và Casemiro sẽ đảm nhiệm tốt vai trò của Xabi và Khedira để lại, nhưng ở vị trí hậu vệ, chưa chắc Carvajal và Arbeloa đã đảm nhiệm tốt.

Ronaldo sẽ tiếp tục tỏa sáng?

Để tìm kiếm trọn vẹn 3 điểm trên sân của Almeria, điểm tựa lớn nhất với HLV Ancelotti chính là phong độ tuyệt vời của Ronaldo. Mùa giải này, CR7 đang có khởi đầu rất tốt khi ghi tới 24 bàn thắng và 7 pha kiến tạo cho Real (La Liga và Champions League). Tại tuyển quốc gia, anh vừa đóng góp 4 bàn thắng đưa Bồ Đào Nha vượt qua Thụy Điển trong loạt play-off World Cup 2014.
Với những con số vô cùng ấn tượng đang có, thật khó một hàng phòng ngự nào có thể cản bước CR7 lúc này. Và trong cuộc đụng độ Almeria, đội bóng đã nhận tới 24 bàn thua tại La Liga mùa giải này sẽ là cơ hội để ngôi sao người Bồ tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn.
Nguồn: 24h