Bí quyết giảm cân từ Đệ Nhất Phu Nhân Obama


Bạn thử những thủ thuật ăn uống đơn giản từ Michelle Obama nhé. Điều này giúp bạn cảm thấy đủ tự tin để bước đi phía trước của hàng triệu người.


Các huấn luyện viên thể dục có một câu nói nổi tiếng: Bạn không thể tập cho ra kết quả nếu không ăn uống cho đúng đắn. Tính cho cùng, chỉ mất có vài phút để uống cạn một ly trà sữa chứa khoảng 600 calories trong khi mất đến một giờ tập luyện chăm chỉ để tiêu hao hết chừng đó.

Đó là lý do tại sao McClellan sẽ cho bạn biết rằng bạn không bao giờ nên nghĩ tập luyện và chế độ ăn uống là hai thứ tách biệt. Nếu bạn muốn có kết quả nhanh chóng và tồn tại lâu dài, ăn uống thông minh và thói quen tập thể dục phụ thuộc vào nhau. Song McClellan tư vấn cho các khách hàng của mình theo cách đơn giản thôi: Chỉ cần tập trung vào những bí quyết ăn uống đơn giản ăn uống lành mạnh, và kết quả sẽ tự đến và ở lại.

Chọn thực phẩm dễ định dạng.

"Bạn nên thường xuyên ăn các loại thực phẩm bạn có thể dễ dàng nhận ra", ông McClellan khuyên. Có nghĩa là, nếu bạn không thể diễn đạt bằng một từ, các nguồn tự nhiên của thực phẩm, thì hãy bỏ qua nó. Vì vậy, hãy tự hỏi: chẳng hạn nguồn của một ly soda là gì? Của một ly trà sữa là gì? Nếu câu trả lời không lập tức hiện ra trong đầu bạn, hãy gạch nó ra khỏi danh sách.



Thay vào đó, tập trung vào một chế độ ăn uống đơn giản gồm các loại thịt, trứng, rau, trái cây, sữa tươi, cùng các loại hạt, hạt giống, và các sản phẩm ngũ cốc được làm từ 100% toàn bộ lúa mì. Và tránh các loại thực phẩm có chứa thêm đường hoặc pha thêm muối với natri, McClellan nói. Chỉ một bước đơn giản này sẽ tự động cắt giảm hầu như tất cả các đồ ăn vặt ra khỏi chế độ ăn uống của bạn.

Ăn nhiều loại sản phẩm.

Lời khuyên này không phải là khoa học tên lửa, ông McClellan nói, nhưng nó lại là lời khuyến nghị mà hầu hết các trường phái khoa học dinh dưỡng đưa ra. Chọn sản phẩm ít calories, và giàu các vitamin, khoáng chất, và có chất chống oxy hóa chống lại bệnh tật. Trong thực tế, số lượng rau tươi trong một khẩu phần rau trộn, nếu ăn mỗi ngày, ước tính sẽ tăng tuổi thọ của bạn lên 2 năm, theo một nghiên cứu của Ý.

Hơn nữa, trái cây và rau quả có nhiều chất xơ, giúp bạn có cảm giác no và sẽ ăn ít vào bữa ăn tiếp theo. Nghiên cứu chứng minh: Trường đại học Bang Penn, Mỹ, thực hiện nghiên cứu gần đây phát hiện ra rằng những người ăn một quả táo 15 phút trước khi ăn trưa, sẽ tiêu thụ ít hơn 187 calories so với những người không ăn nhẹ trước bữa ăn của họ. (Quả táo có chỉ chứa có 128 calories.)

Có protein trong mỗi bữa ăn.

Giúp giữ cho bạn no và chống lại cơn thèm ăn. Và Trường đại học của Illinois nghiên cứu thấy rằng phụ nữ ăn nhiều chất đạm nhất có nhiều khả năng để giữ vững chế độ ăn kiêng của họ và giảm cân nhanh hơn so với những người ăn ít hơn.

Đây là những số lượng bạn nên hướng tới: Ít nhất 100 gram chất đạm một ngày (trung bình, những người tham gia nghiên cứu tiêu thụ khoảng 115 gram). Để có kết quả tốt nhất, McClellan đề nghị dàn trải lượng chất đạm ăn vào đều trong suốt một ngày, như là một phần của 5-6 bữa ăn nhỏ và bữa ăn nhẹ. Sử dụng biểu đồ các loại thực phẩm giàu đạm sau đây để hướng dẫn cho các lựa chọn của bạn.

Thực phẩm: cung cấp chất đạm

1 quả trứng: 7 gram (g)
1 lát pho mát: 7 g
28g thịt: 5 đến 7 g
1 cốc sữa hoặc sữa chua: 8 g
28g các loại hạt, bơ hạt, hay hạt giống: 6 g

Uống nhiều nước hơn.


"Đó là chất quan trọng nhất bạn có thể cho vào trong cơ thể mình", ông McClellan khuyên. Một nguyên tắc chính: Uống 8 đến 12g nước cho mỗi hai giờ khi thức. Nếu uống nước đá lạnh, bạn sẽ có thể đốt cháy mỡ nhiều hơn. Các nhà nghiên cứu Đức phát hiện ra rằng những người uống 16g nước lạnh thấy quá trình trao đổi chất của họ tăng đến 24% trong 90 phút sau đó.