Đúng - sai trong các phương phương pháp giảm cân


Béo phì, thừa cân chính là “mồi lửa” cho nhiều căn bệnh nguy hiểm. Chính vì lý do này mà rất nhiều chị em “nhắm mắt, nhắm mũi” đốt tiền cho vệc bảo vệ sức khỏe. Giảm cân thành công không phải cứ bỏ nhiều tiền để có được vóc dáng eo thon, mà quan trọng nhất là sự hiểu biết đúng sai trong phương pháp giảm cân cấp tốc.


Cách giảm cân sai

Uống giấm

 Thành phần duy nhất của giấm là acid, do đó giấm không có khả năng giảm cân mà chỉ “giúp” bạn “làm quen” với bệnh đau dạ dày mà thôi.



Điều đáng ngạc nhiên là uống giấm còn khiến bạn tăng cần vù vù, vì khi “bổ sung” lượng giấm đều đặn vào cơ thể mỗi ngày, bạn sẽ có cảm giác xót ruột, muốn ăn để “chặn” lại cảm giác đó. Như vậy bạn đã cho mình cơ hội ăn nhiều hơn, năng lượng cao hơn và khả năng giảm trọng ít hơn.

Nhịn ăn

Những người ăn kiêng để giảm béo thường nghĩ rằng, chế độ ăn uống ít năng lượng sẽ giúp họ giảm cân hiệu quả. Vì thế, họ thường xuyên tuân thủ một chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng.



Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn uống nghèo năng lượng không hề có lợi trong việc giảm cân. Bởi vì khi không cung cấp thực phẩm đầy đủ, tự các bộ phận trong cơ thể sẽ nhận ra việc đó trước tiên và ra sức giữ lại nguồn năng lượng mà nó đang có, giống như người ta chuẩn bị lương thực khi biết nạn đói sắp đến. Cho nên, nếu hạn chế cung cấp năng lượng cũng có nghĩa là cơ thể bạn sẽ ngừng giảm cân.

Dùng thảo dược

Dùng thảo dược để giảm cân là một điều sai lầm và thậm chí bạn còn có thể gặp họa. Nhiều người cho rằng thảo dược được bào chế từ cây cỏ và là một sản phẩm tự nhiên, có tác dụng giảm cân và rất an toàn.



Tuy nhiên, các loại thảo dược thường được dùng như là thuốc nhuận tràng, lợi tiểu nhưng nếu lạm dụng chúng thì cơ thể bạn có thế sẽ phải đối mặt với nguy bị phá vỡ những chức năng chính của bộ máy tiêu hóa và thận. Vì vậy, không nên dùng thảo dược vào mục đích giảm cân, còn nếu muốn bạn hãy chuẩn bị cho mình chế độ ăn uống phù hợp và luyện tập thể dục đều đặn mỗi ngày.

Cách giảm cân đúng

 Lựa chọn cẩn thận các thành phần thức ăn

Cố găng ăn nhiều thức ăn có tác dụng hãm chất béo như ngũ cốc, rau, hoa quả, sữa không kem, thịt gia cầm, hải sản và trứng.  Chính vì vậy hãy tránh xa những loại thức ăn như bánh pizza, đồ rán, các sản phẩm có nhiều đường... mặc dù có thể đó là những thứ mà bạn thích ăn nhất.


 Thực hiện các bài tập thể dục có hiệu quả

Lời khuyên cho các bạn muốn giảm lượng mỡ bụng thì hãy thực hiện các bài tập như đi bộ, aerobic hay đạp xe. Và thời gian tốt nhất để thực hiện các bài tập này là trước bữa ăn sáng


Uống càng nhiều nước càng tốt

Hàng ngày bạn nên có thói quen uống càng nhiều nước càng tốt, nước lọc hoặc nước chè nóng. Nó có tác dụng kìm hãm các thức ăn có nhiều chất béo mà bạn đưa vào cơ thể.



Tạo thói quen tốt hàng ngày


“Thói quen tạo nên tính cách”, “Tính cách tạo nên số phận”. Biết cách tạo cho mình những thói quen tốt sẽ mang đến cho bạn một cuộc sống không chỉ khỏe mạnh mà còn sẵn sàng để đón nhận những cảm nhận tốt đẹp.

Xem thêm : Giải đáp thắc mắc về sản phẩm thuốc hỗ trợ xương khớp Arthro 7