Phương pháp làm trắng răng với thực phẩm




Để có hàm răng trắng đẹp là một phần không thể thiếu cho một khuôn mặt ưa nhìn. Nhưng không phải ai cũng sở hữu được điều này. Một phần do di truyền và một phần do ăn uống khiến hàm răng bạn sỉn màu, ố vàng. Bạn có thể đến bác sĩ và giải quyết vấn đề này nhưng có một số mẹo nhỏ ngay tại nhà giúp bạn có được hàm răng trắng sáng.

Vỏ cây óc chó

Loại hạt óc chó được nhiều người yêu thích bởi thành phần dinh dưỡng cao. Bạn có biết vỏ cây của loại hạt này hiệu quả trong việc loại bỏ vết bẩn bám trên răng. Hãy chà nhẹ mảnh vỏ lên răng khoảng 10 phút. Lưu ý tránh cọ xát phần nướu. Sau đó, bạn đánh răng như bình thường.


Vỏ cam và lá nguyệt quế

Hai loại nguyên liệu này rất dễ tìm thấy trong nhà bếp và chỉ mất vài phút để chuẩn bị. Đầu tiên, bạn lấy vỏ cam chà lên bề mặt răng trong ba phút. Tiếp theo, lá nguyệt quế nghiền nhuyễn và đắp lên răng. Bạn giữ nguyên khoảng năm phút và rửa sạch bằng nước. Nồng độ axit trong vỏ cam sẽ tiêu diệt vi khuẩn đồng thời loại bỏ các mảng bám. Song song đó, lá nguyệt quế cũng phối hợp hấp thu các vết bẩn và chống xỉn màu răng.


Vỏ chuối

Vỏ chuối đem đến hiệu quả làm trắng ngoài sức tưởng tượng. Phương pháp này ít tốn kém và rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần lấy mặt trong của vỏ và chà xát lên răng khoảng ba phút. Sau đó súc miệng bằng nước ấm. Một tuần bạn có thể làm một hoặc hai lần.


Giấm táo

Giấm táo khá hữu ích trong việc chế biến thức ăn. Tuy nhiên, nó còn có công hiệu làm trắng răng. Có thể nó có mùi không mấy dễ chịu, nhưng hiệu quả loại bỏ lớp xỉn màu rất đáng ngạc nhiên. Bạn hãy thử làm theo cách sau:


Súc miệng bằng giấm táo. Bạn sử dụng như các sản phẩm nước súc miệng trên thị trường. Sau đó dùng nước ấm để làm sạch miệng và khử mùi khó chịu của dung dịch.

Dâu tây

Loại trái cây này có khả năng làm trắng tự nhiên. Axit malic trong dâu tây có tác dụng loại bỏ vết bẩn bám trên răng hiệu quả. Bạn có thể thử cách sau đây:


Chà trực tiếp lên răng. Lấy một quả dâu tây và cắt đôi. Bạn dùng mặt trong của nó chà lên răng và để khoảng mười phút. Sau đó, đánh răng bằng kem như bình thường. Đây là cách đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả làm trắng rất cao. Một tuần bạn có thể thực hiện vài lần tùy theo sở thích.