Moutinho: Người điểm hỏa cho CR7

Cristiano Ronaldo là ngôi sao trong trận đấu trên sân Những người bạn, ở Solna, Thụy Điển. Cầu thủ hiện khoác áo Real Madrid bùng nổ với hat-trick, và còn có ít nhất hai tình huống dứt điểm khác mà chỉ may mắn mới ngăn sự xuất hiện của bàn thắng. CR7 đáng được khen ngợi như người hùng dân tộc của Bồ Đào Nha.

Thế nhưng, sẽ không có màn trình diễn ấn tượng của Ronaldo, nếu trung tuyến BĐN không có sự hiện diện của Joao Moutinho. Chỉ tung ra một cút sút thiếu chính xác, một lần bị trọng tài thổi phạt. Những con số thống kê liên quan đến Moutinho không có gì nổi bật. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là Moutinho chẳng cần phải làm quá nhiều.

Việc đánh chặn thuộc về Miguel Veloso. Khi cần người ở tuyến hai dâng cao, đã có Raul Meireles. Nhiệm vụ của Moutinho chỉ là phát triển các đường bóng. Hoặc cần phản công, hoặc giữ bóng để giảm nhịp độ trận đấu, tất cả đều qua chân Moutinho, người được Paulo Bento xây dựng thành nhân tố đặc biệt. Khả năng kết nối giữa Moutinho và Ronaldo là rất tốt. Họ luôn có những lần ra ám hiệu để người kia hiểu ý và làm theo.
Phút 50, khi mà Rui Patricio vừa cứu thua ngoạn mục, BĐN phản công nhanh từ khu cấm địa nhà. Bóng đến chân Moutinho và một cú chọc khe trung lộ gần như hoàn hảo được anh tung ra. Hàng thủ đội chủ nhà bị biến thành khán giả, nhìn Ronaldo tăng tốc từ giữa sân đến vòng cấm Isaksson và ghi bàn. Tình huống phản công mẫu mực, và Moutinho khiến người ta liên tưởng đến Xavi hay Iniesta của Tây Ban Nha.
Chưa hết, khi tỷ số trận lượt về đang là 2-2, vẫn là đường chuyền tinh tế của Moutinho phá vỡ phòng tuyến áo vàng. Nhờ vậy, Ronaldo có cơ hội để thể hiện tốc độ và khả năng xử lý tuyệt vời, vượt qua cả thủ môn Isaksson để ấn định chiến thắng 3-2. Pha phối hợp tuyệt vời, nhấn chìm mọi hy vọng vừa được nhen nhóm của Thụy Điển.
Trong lần thứ 65 khoác áo BĐN, Moutinho đã có màn trình diễn chỉ thua Ronaldo về mức độ nổi bật. Về khía cạnh ảnh hưởng, nếu xét một cách công bằng thì tiền vệ 27 tuổi của Monaco không thua kém người đội trưởng CR7. Cùng với hai pha kiến tạo chính xác, khả năng giữ bóng và điều tiết thế trận của cựu tiền vệ Porto đã phá vỡ trung tuyến Thụy Điển. Trận này, HLV Erik Hamren đã rất muốn bóp nát trung tuyến của BĐN, để ngăn cản CR7 với tuyến sau, nhưng ông thất bại vì Moutinho chơi quá hay.
Trong tình huống BĐN phản công ghi bàn mở tỷ số, Coentrao dính chấn thương và nằm sân. Hậu vệ của Real Madrid đã không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường chỗ cho Antunes. Trước đó, Coentrao thi đấu khá tốt, không chỉ trong việc phòng ngự mà còn có những pha chuyền bóng cho Ronaldo dứt điểm. 
Chấn thương khiến Coentrao phải nghỉ thi đấu 2 tuần. Đây thực sự là giai đoạn khó khăn của Coentrao, khi anh liên tục gặp chấn thương và không tìm được chỗ đứng ở Madrid. Việc Coentrao nghỉ 2 tuần cũng khiến HLV Ancelotti không còn nhiều lựa chọn cho vị trí bên cánh trái hàng thủ.
nguồn: báo hay