Các loại quả màu đỏ giúp giảm cân hiệu quả

Như chúng ta biết thì các loại trái cây chứa một hàm lượng chất xơ khá cao, cộng thêm lượng calo ít. Vì thế đây là thực phẩm hàng đầu được lựa chọn vào thực đơn giảm cân. Có rất nhiều loại quả được các nàng lựa chọn như: cam, quýt, bưởi,… nhưng có lẽ ít ai biết được một số loại quả đỏ cũng góp phần đáng kể trong việc giảm cân. Những loại quả đỏ này là:

Quả mâm xôi
Các chuyên gia cho biết tất cả các loại hoa quả rất tốt để giúp bạn thay thế các thực phẩm giàu calo để giảm cân. Quả có tác dụng gần như không đáng kể hạn chế lượng đường trong máu của bạn. 

Quả mâm xôi là một lựa chọn tốt trong quá trình giảm cân vì trong nó chứa nhiều chất xơ hơn bất kỳ loại quả nào. Một cốc mâm xôi với 64 calo và 8g chất xơ. Việc tập thể dục, ăn khoa học kết hợp dùng trái mâm xôi sẽ giúp chống oxy hóa và bgawn chặn các bệnh.

Quả dưa
Các loại trái cây như dưa ngọt và dưa hấu đỏ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Các chuyên gia gọi dưa là "thực phẩm lượng cao." Trong dưa có chứa một lượng lớn không khí, chất xơ và nước nhưng không nhiều calo.  Chất ngọt trong quả dưa là 90% lượng nước có trong quả, nhưng nó giống như chất xơ, có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn. 

Không giống chỉ đơn giản là uống nước, nước từ quả dưa nằm trong dạ dày của bạn một khoảng thời gian dài đáng kể và ức chế sự thèm ăn của bạn, làm bạn ăn ít đi và sẽ giảm được trọng lượng một cách đáng kể.

Quả nho
Để giảm cân, bạn cần phải ăn thức ăn ít trong mật độ năng lượng là số lượng calo trong một số thực phẩm ít. Bằng cách ăn trái cây sẽ tạo nguồn năng lượng có mật độ thấp, bạn có thể thỏa mãn cơn đói của bạn mà không tốn nhiều calo. 

Nho là một loại trái cây như vậy. Bạn có thể ăn 1 chén nho tươi chỉ khoảng 104 calo. So sánh với một chén nho khô  thì năng lượng mật độ cao khoảng  434 calo.

Quả dâu tây
Theo  nghiên cứu về chế độ ăn uống chất béo, dâu tây thúc đẩy sản xuất của hormone adiponectin và leptin, cả hai đều là hoóc môn đốt cháy chất béo và kích thích tố chuyển hóa. Kết quả là tỷ lệ trao đổi chất cao hơn và giảm cân nhiều hơn. 

Với một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh và tập thể dục đầy đủ, dâu tây có thể giúp bạn đạt được trọng lượng như mong muốn một cách dễ dàng. Trong dâu tây có Enzyme kháng viêm có thể chăm sóc chấn thương nội bộ hoặc thậm chí tổn thương mô, do đó bạn vừa có thể giảm cân lại vừa có một cơ thể khỏe mạnh.

Quả cà chua
Cà chua có chứa một hàm lượng lycopene và các chất xơ, có thể làm giảm mức độ cholesterol và thúc đẩy sự trao đổi chất. Bên cạnh đó, pectin có trong cà chua có thể thúc đẩy nhu động đường ruột, và loại bỏ các chất béo dư thừa trong cơ thể. Nếu bạn ăn một quả cà chua mỗi đêm, nó có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, thúc đẩy sự tiết hormone tăng trưởng trong giấc ngủ, tăng tốc độ trao đổi chất, ức chế sự gia tăng của chất béo, và cuối cùng đạt được mục tiêu giảm cân.

Một điều khá ngạc nhiên là các loại quả đỏ còn giúp thanh lọc cơ thể, thải các độc tố ra ngoài giúp bạn khỏe mạnh, có một làn da sáng đẹp trong quá trình giảm cân.