Bơi để giảm cân hiệu quả

Nếu bạn đang cố gắng giảm vài kg, hãy bắt đầu xem xét lại chế độ ăn uống và tìm kiếm một số cách tập luyện đơn giản có thể thực hiện hàng ngày. Bơi là hình thức thư giãn nhưng cũng là một cách thức giảm trọng lượng cơ thể hiệu quả.
Bơi giúp giảm cân cấp tốc và đốt cháy lượng calo trong cơ thể, giúp trí óc bạn bớt được căng thẳng trong công việc. Khi bơi thì tất cả các cơ bắp trên cơ thể được hoạt động làm tăng độ dẻo dai cho cơ thể.

Bơi đốt cháy calo, như vậy sẽ giúp bạn giảm cân và bơi lội thường xuyên mang lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch, đặc biệt là đối với người già. 

Như đã nói ở trên, khi bơi thì tất cả cơ bắp được sử dụng nên khi đó tim, phổi của bạn cũng phải làm việc chăm chỉ để cung cấp đủ lượng oxy giúp cho tim mạch mạnh mẽ hơn. Cũng đồng nghĩa với việc bạn ít cảm thấy mệt mỏi hơn so với các bài tập khác.

Bơi thường xuyên ngoài việc giảm cân nó còn có thể làm giảm nguy cơ các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tim, bệnh tiểu đường loại 2 và đột quỵ.

Bơi lội sẽ dễ dàng đốt cháy khoảng 500 calo mỗi giờ, nếu nỗ lực mạnh mẽ có thể đốt cháy 700 calo. Bởi vì nước nặng hơn không khí nên khi bơi các cơ tay, chân, vai và các khớp được vận động giúp cơ thể trao đổi chất, đốt cháy lượng calo đáng kể.  Khi đắm mình vào trong nước cả cơ thể bạn sẽ thấy được sự thư thái, các khớp xương cũng có thời gian nghỉ ngơi. Và bạn có thể bơi mỗi ngày mà không hề bị chấn thương như các bài tập khác.



Thậm chí nếu bạn không biết làm thế nào để bơi, hồ bơi có thể giúp bạn có được một bài tập thể dục đốt cháy calo hiệu quả. Đi bộ trong nước sâu đốt cháy nhiều calo hơn so với đi bộ trên mặt đất rắn vì sức đề kháng của nước lớn hơn so với không khí.

  bơi là một hình thức tập luyện, nó giúp bạn trông trẻ hơn. Theo một nghiên cứu thì các chuyên gia cho thấy rằng:” những người có thói quen bơi lội trông họ trẻ hơn so với tuổi thực”. cũng theo hội nghị y học tiết lộ rằng, huyết áp, mức cholesterol, hiệu suất tim mạch, hệ thần kinh trung ương và các chức năng nhận thức của các vận động viên được so sánh với một người nào đó thì trông họ trẻ hơn, cơ bắp và dẻo dai hơn.

Nếu bạn chưa tin tưởng rằng việc bơi lội sẽ giúp bạn giảm cân? Sao không quan sát thân hình các vận động viên bơi lội nổi tiếng như: Estella Warren. Trông cô rất gợi cảm bởi thân hình quyến rũ, vòng eo săn chắc, cơ bắp khỏe mạnh.

Lấy động lực từ ai đó cũng sẽ cách để giúp bạn giảm cân hiệu quả đấy nhé!