Những điều ngạc nhiên về cách để giảm cân




Đôi khi bạn không cần những gì “to tát” để có thể giảm cân. Một chút thay đổi nhỏ trong cuộc sống đời thường, một chút yêu đời và một chút suy nghĩ cũng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.
Tâm trạng không tốt làm bạn ăn thức ăn có hại 

Ăn uống theo cảm xúc là quan điểm cho rằng cảm xúc, không chỉ vì đói, ảnh hưởng đến ăn cái gì và ăn như thế nào. Điều này có một số sự thật.


Trong các thực nghiệm, nhìn chung con người bị làm cho có một tâm trạng tồi tệ, họ có nhiều khả năng tìm kiếm đồ ngọt và những đồ ăn vặt nhiều chất béo. Những cảm xúc tiêu cực cũng làm con người thích quà vặt hơn là một bữa ăn đúng và ăn ít rau hơn.

Không may là tâm trạng tốt không nhất thiết làm bạn ăn đồ lành mạnh. Con người dường như ăn nhiều hơn khi họ đang có tâm trạng tốt, nhưng ăn nhiều hơn tất cả mọi thứ hơn là những thức ăn cụ thể.

Những thay đổi nhỏ đánh bại những kiểu ăn kiêng kỳ lạ

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy quên đi tất cả những kiểu ăn kiêng kỳ lạ, cho dù chúng là gì. Mốt ăn kiêng mới nhất là 5:2 (5 ngày ăn bình thường và 2 ngày ăn nhanh). Gần như không có bằng chứng cho thấy nó hiệu quả. Những kiểu ăn kiêng đó đòi hỏi những sự thay đổi thói quen lớn, mà thay đổi thói quen là rất khó.


Thay vì tuân theo những kiểu ăn kiêng điên rồ đó, tốt hơn là thực hiện những thay đổi nhỏ có thể chịu được về lâu dài (nghĩa là kéo dài suốt cuộc đời còn lại của bạn). Những người tham gia trong 1 nghiên cứu qua mạng về ăn uống lành mạnh đã có những thay đổi nhỏ có thể chịu được đối với những thói quen của họ và đã giảm cân thành công (Kaipainen et al., 2012). Lưu ý là họ đã giảm cân mà không ăn kiêng! Những thói quen được áp dụng bao gồm: sử dụng những cái đĩa nhỏ hơn, uống nước với mỗi bữa ăn.

Thức ăn không bao giờ chỉ là thức ăn

Nó còn có thể đại diện cho một quan điểm và có thể ảnh hưởng cách chúng ta trải nghiệm về thức ăn.
Các nhà nghiên cứu đã làm một thử thách Pepsi. Những người tham gia hoặc được cho uống Pepsi hoặc 1 nhãn hiệu cola của cửa hàng để đánh giá.

Quảng cáo của Pepsi cổ vũ quan điểm là cuộc sống nên thú vị và tràn đầy niềm vui trong khi đó nhãn hiệu cola của cửa hàng không có bất kỳ thông điệp quảng cáo đặc biệt nào.

Các kết quả cho thấy những ai cực kỳ đồng ý rằng cuộc sống nên tràn đầy niềm vui nghĩ nước cola họ được bảo là Pepsi có mùi vị ngon hơn. Nhưng thực sự họ chỉ uống nước cola nhãn hiệu của cửa hàng.
Như vậy, không chỉ mùi vị thực sự ảnh hưởng những đánh giá của chúng ta mà còn có những niềm tin chúng ta có về thức ăn hoặc nước uống.